Google Play và App Store, ai hơn ai?

Google News

(Kiến Thức) - Trong những năm gần đây Google Play và App Store luôn so kè để thống trị về số lượng và doanh thu từ các ứng dụng di động.

Trong những năm gần đây Google và Apple luôn so kè để thống trị về các ứng dụng di động trên Google PlayApp Store. Tuy nhiên, vẫn có sự chênh lệch giữa số lượng và doanh thu từ hai ông lớn này.
Dựa trên các số liệu từ App Annie, trong năm 2014, số lượt tải ứng dụng trên Google Play chiếm trên 60% tổng các các ứng dụng của tất cả các store. Tuy nhiên, Apple lại chiếm tới 70% tổng lợi nhuận của thị trường ứng dụng trên thiết bị di động.
Google Play va App Store, ai hon ai?
Google Play chiếm trên 60% tổng các các ứng dụng của tất cả các store. Nhưng Apple lại chiếm tới 70% tổng lợi nhuận của thị trường ứng dụng trên thiết bị di động.  
Điều này có nghĩa rằng người dùng của thiết bị chạy Android tải các ứng dụng miễn phí nhiều hơn là mua chúng trên Google Play. Và tất nhiên, Apple thì có điều ngược lại với App Store. Phần lớn của lợi nhuận Google có được từ Play Store của mình đến từ các thị trường là Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khi Apple thì có lợi nhuận trải đều khắp thế giới.
Google Play va App Store, ai hon ai?-Hinh-2
 
Tất nhiên, đây không phải là một tin không tốt đối với Google, vì hướng phát triển của họ có nét đặc trưng riêng, khác với Apple. Dẫn chứng là việc Google mới thông báo thành công về mặt doanh thu từ các ứng dụng trên Google Play năm 2014.
Dự kiến trong năm nay, các thống kê trên 2 store ứng dụng lớn nhất thế giới này vẫn sẽkhông có gì thay đổi so với năm 2014.
T.L (Theo Appleinsider)

Bình luận(0)