Facebook sắp ra mắt tính năng chặn đăng ảnh lúc say xỉn

Google News

(Kiến Thức) - Tính năng mới này đang được nghiên cứu và phát triển, nhằm hạn chế một vài rắc rối không đáng có đối với những người dùng Facebook.

 
Vừa qua, trang Wired đã có buổi phỏng vấn với Yan Lecun, Giám đốc phụ trách Phòng nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo của Facebook, qua đó tiết lộ khá nhiều thông tin thú vị về dự định trong tương lai, cũng như những tính năng mới mà họ có thể sẽ trang bị cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Theo đó, thông tin thú vị nhất mà Yan Lecun chia sẻ chính là việc họ đang phát triển một trí thông minh nhân tạo bậc cao, giúp người dùng ngăn chặn việc đăng tải lên Facebook những bức ảnh mà họ cho là 'đáng xấu hổ', hay 'ảnh tự dìm hàng'.
Cụ thể, đây là một trợ lý kỹ thuật số thông minh của mỗi người dùng, giúp quản lý nội dung và làm trung gian tương tác giữa bạn và bạn bè trên Facebook. Khi phát hiện một bức ảnh bạn chuẩn bị đăng lên có chứa hình ảnh không được'lung linh' trợ lý này sẽ đưa ra yêu cầu xác thực, chẳng hạn như: "Hình ảnh này sẽ được đăng tải công khai, bạn có muốn sếp của bạn và mẹ của bạn nhìn thấy nó không?”
Nhiều ý kiến cho rằng các nhà phát triển đã quá rảnh rỗi khi đi phát triển tính năng này. Tuy nhiên theo Yan Lecun, trong số hơn 1 tỷ người dùng Facebook, không ít những trường hợp có thói quen tự sướng trong các cuộc vui, thậm chí là khi họ đã say xỉn. Và khi không còn tỉnh táo, họ thường ngay lập tức đăng bức hình say xỉn đó lên mạng xã hội, gây ra nhiều rắc rối không đáng có khi phụ huynh, thầy cô hoặc sếp của họ nhìn thấy.
 Yan Lecun
Khả năng tự động phát hiện khuôn mặt của Facebook ngày càng lợi hại, khi nó có thể phát hiện khuôn mặt và đánh dấu nhanh đến mức đáng kinh ngạc. Tính năng này từng bị nhiều người phản đối vì họ sợ những hình ảnh của mình sẽ bị sử dụng cho mục đích quảng cáo, tuy nhiên nó đã được giới thiệu trở lại vào năm 2010 và nhận được nhiều đánh giá khá cao. Yan Lecun cho biết, nhóm của mình sẽ phát triển thêm cho Trí thông minh nhân tạo của mình, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dùng Facebook cũng như kết hợp với Oculus Rift để mở rộng ứng dụng sang các thiết bị thực tế ảo.

Trần Đăng (theo Wired)

Bình luận(0)