Điện thoại iPhone 6S - thất vọng lớn của Apple

Google News

Tờ BGR cho rằng, điện thoại iPhone 6S thất bại trong việc đáp ứng kỳ vọng của người dùng khi chứng kiến doanh số sụt giảm của Apple.

Điện thoại iPhone 6S có thể là smartphone đầu tiên của Apple có doanh số thấp hơn model tiền nhiệm. Không chỉ kém hơn – Apple bán được 51,2 triệu chiếc iPhone quý vừa qua, ít hơn 10 triệu máy so với 3 tháng đầu 2015.

Trong buổi họp với các nhà phân tích hồi đầu tuần, CEO Tim Cook cho biết tỷ lệ khách hàng nâng cấp từ iPhone cũ lên 6S thấp hơn so với iPhone 6 cách đây một năm.

“Tôi không nghĩ nó thấp hơn một chút. Con số là rất lớn”, Cook chia sẻ. “Nếu tỷ lệ nâng cấp iPhone 6S giống với iPhone 6, chúng ta có quyền mở tiệc. Khác biệt là rất lớn”.

Dien thoai iPhone 6S - that vong lon cua Apple

iPhone 6S bị xem là nỗi thất vọng lớn nhất của Apple. Ảnh: Reuters.

Doanh số nghèo nàn của iPhone 6S kéo theo kết quả kinh doanh tồi tệ của Apple quý vừa qua. Lần đầu tiên sau 13 năm, doanh thu của Apple sụt giảm.

Vì sao iPhone 6S gây thất vọng

iPhone 6S sở hữu nâng cấp sáng giá so với iPhone 6. 3D Touch được cho là tính năng sáng tạo, nhưng tiện ích của nó khá hạn chế.

Nó cũng sở hữu camera tốt hơn. Tuy nhiên, những nâng cấp này không đủ hấp dẫn để khách hàng bỏ ra 650 USD (giá bán lẻ của iPhone 6S tại Mỹ).

Một nguyên nhân khác được người Mỹ chỉ ra: iPhone 6S ra mắt trong bối cảnh hợp đồng 2 năm truyền thống của nhà mạng bị khai tử. Các nhà mạng nước này có xu hướng giữ hợp đồng lâu hơn, cho phép khách hàng trả ít tiền hơn cho hóa đơn mỗi tháng.

Ngoài ra, thị trường smartphone đang sụt giảm một cách tổng thể, khi nền kinh tế toàn cầu đi xuống. Điều này đặc biệt đúng với Trung Quốc, nơi doanh doanh số smartphone của Apple sụt giảm trong quý gần nhất.

Richard Windsor – nhà phân tích của Edison Investment Research – nhận định, so sánh giữa iPhone 6S và iPhone 6 là không công bằng. iPhone 6 giải quyết nhu cầu của khách hàng, mong muốn một chiếc iPhone màn hình lớn. Do đó, tốc độ nâng cấp sản phẩm này lớn chưa từng có – thứ iPhone 6S không thể đạt được.

“Hiện tượng đã qua. Nhu cầu của người dùng bình thường trở lại, khiến doanh thu Apple sụt giảm”. Ông này cho hay.

iPhone 7 có cứu được Apple?

Nhà phân tích và cổ đông Apple kỳ vọng vào việc iPhone 7 sẽ tạo ra hiệu ứng tương tự iPhone 6 trước đây. Người ta có lý do để lạc quan.

Hầu hết người dùng iPhone có xu hướng bỏ qua một thế hệ để nâng cấp ở model kế tiếp. Tim Cook cũng tiết lộ, còn rất nhiều người dùng – những người tỏ ra không quá ấn tượng với iPhone 6 – đang chờ đợi iPhone 7.

Dien thoai iPhone 6S - that vong lon cua Apple-Hinh-2

Nếu iPhone 7 không đủ hấp dẫn, viễn cảnh tối tăm đang chờ đợi táo khuyết. Ảnh: Yahoo.

Điều đó không có nghĩa sự hoài nghi bị xua tan. iPhone 7 được cho sử dụng sạc không dây, thiết kế mỏng hơn, camera kép và vỏ kính cong. Tuy nhiên, người ta không biết đây có là những tính năng người dùng mong chờ hay không.

“Apple không đủ sáng tạo để đưa doanh số sản phẩm lên”, Neil Saunders  - CEO của Conlumino chia sẻ. Apple không kỳ vọng iPhone 6 là chiếc iPhone bán chạy nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, nếu không tung ra một chiếc iPhone 7 đủ hấp dẫn, những ngày tươi đẹp nhất của họ có thể đã thuộc về quá khứ.

Theo Zing

Bình luận(0)