Đã đến lúc sử dụng ổ cắm USB

Google News

(Kiến Thức) - Có 2 loại ổ cắm tích hợp cổng USB mà bạn có thể mua là ổ cắm nối dài và ổ cắm âm tường.

 Ổ cắm tích hợp cổng USB giúp bạn linh động khi muốn
sạc các thiết bị di động.
Khi các thiết bị di động trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với tất cả chúng ta, thì cũng là lúc mà kết nối USB lên ngôi. Tuy nhiên, có một thực tế khá... tế nhị, đó là hầu hết mọi người vẫn miệt mài với những chiếc adapter, mà không biết rằng ổ cắm điện tích hợp cổng USB đã xuất hiện rất nhiều ở trên thị trường.
Có nhiều lý do chính đáng để bạn nên trang bị một vài ổ cắm có sẵn cổng USB trong gia đình và làm cho cuộc sống trở nên tiện nghi hơn. Chúng giúp giảm bớt những khó chịu khi phải đi tìm adapter, và hơn hết là giúp cho khách khi đến nhà cảm thấy… bất ngờ trước sự tiện nghi của gia đình bạn.
Có 2 loại ổ cắm được sử dụng rộng rãi trong các gia đình là ổ cắm nối dài và ổ cắm âm tường. Thật tuyệt là chúng ta dễ dàng tìm thấy các sản phẩm thuộc 2 loại này được trang bị sẵn cổng USB.
 Ổ cắm tích hợp cổng USB hiện đã xuất hiện nhiều trên thị trường.
Thường thì mỗi chiếc ổ cắm hiện nay được trang bị 2 cổng USB, tuy nhiên, vẫn có một số loại chỉ có 1 cổng mà thôi.
Với ổ cắm USB thì chúng ta nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, mặc dù giá thường cao hơn như tuổi thọ và tính an toàn của linh kiện sẽ đảm bảo hơn. Các loại ổ cắm tốt thường có sẵn CB để bảo vệ các thiết bị điện trong trường hợp quá tải, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, một vấn đề cần lưu ý nữa là pin trên các thiết bị di động hiện nay thường được thiết kế cho dòng điện 5V - 1A hoặc 5V - 2.1A. Trong đó, hầu hết pin điện thoại đều là loại 5V - 1A, còn máy tính bảng là 5V - 2.1A.

Nếu các bạn sử dụng cổng USB 2.1A để sạc điện thoại di động (1A), thì pin sẽ sạc rất nhanh, nhưng về lâu dài thì không tốt cho pin. Còn ngược lại, nếu sử dụng loại USB 1A cho máy tính bảng 2.1A thì thời gian sạc pin sẽ lâu hơn so với dùng sạc zin.

Để an toàn và sử dụng cho nhiều loại thiết bị thì tốt nhất chúng ta nên lựa chọn loại ổ cắm có cổng USB 5V - 1A.
 Ổ cắm nối dài tích hợp cổng USB cũng đã xuất hiện.

Quốc Thiện

Bình luận(0)