Công nghệ cho người cô đơn

Google News

Áo ôm hay máy hôn là những thiết bị được thiết kế nhằm mang lại cảm giác ấm áp cho những người cô đơn...

- Áo ôm hay máy hôn là những thiết bị được thiết kế nhằm mang lại cảm giác ấm áp cho những người cô đơn hay các lứa đôi đang ở cách xa nhau.

Rô bốt bạn gái

Không có tóc vàng óng ả, cũng không có thân hình chuẩn, nhưng cô bạn gái Emma lại tuyệt đối không bao giờ cằn nhằn về đôi bít tất bẩn hay những điều tương tự như thế. Được giới thiệu là “mẫu người” nhỏ nhắn và thân thiện, Emma là rô bốt chạy bằng pin – một sản phẩm của hãng Sega Toys (Nhật Bản) dành riêng cho những người đàn ông cô đơn ở khắp nơi trên thế giới.

Phát ngôn viên của hãng Sega Toys cho biết: “Cô ấy rất đáng yêu. Mặc dù không phải là con người, nhưng Emma có thể hành động như một cô bạn gái thực sự”.

 

Emma có thể hát, nhảy, phát danh thiếp, thậm chí là hôn nếu được yêu cầu. Tuy chỉ cao 38 cm, hãng sản xuất rô bốt này tự tin rằng Emma có dáng đi duyên dáng như một người phụ nữ.

Theo Sega Toys, “mạnh mẽ, cứng rắn và sẵn sàng chiến đấu là một vài từ thường gắn với rô bốt, những chúng tôi muốn phá vỡ khuôn mẫu này để mang tới cho loại rô bốt mới sự ngọt ngào và tính tương tác cao”.

Cô nàng rô bốt Emma hiện được bán trên thị trường với giá 85 USD.

Áo ôm

Áo tự ôm được thiết kế thành một bộ gồm 1 áo khoác tích hợp 36 thiết bị tạo rung động, 1 áo gilê với 36 thiết bị chuyển mạch vi mô tương ứng. Khi một chuyển động được thiết bị chuyển mạch vi mô phát hiện, thiết bị tạo rung động sẽ phản hồi bằng cách rung nhẹ.

 

Chỉ cần mặc áo khoác và ôm một manơcanh mặc chiếc áo gilê cùng bộ, bạn sẽ có cảm giác như thể mình đang được một ai đó ôm lại. Với 20 thiết bị cảm ứng nén, công nghệ phản hồi xúc giác sẽ giúp bộ áo này xác định được vị trí và lực tác động của con người.

Áo gilê còn có cơ bắp nhân tạo bằng khí nén ở vai, khiến vòng tay ôm mạnh mẽ và ấm áp hơn.

Ứng dụng bạn gái

Tại Hàn Quốc, những người đàn ông còn đang cô đơn sẽ có thể nguôi ngoai phần nào nhờ những cuộc điện thoại từ một cô bạn gái ảo tên là Mina. Đó thực chất là một ứng dụng miễn phí “Honey, it’s me!” (tạm dịch, “Anh yêu, là em đây!”) dành cho iPhone do hãng Nabix phát triển.

Khi tải phần mềm này về điện thoại di động, người sử dụng sẽ nhận được những cuộc gọi thể hiện sự quan tâm ngọt ngào khoảng 3, 4 lần một ngày kiểu như “Anh vẫn ngủ đấy à? Đến giờ ăn sáng rồi kìa!”, hoặc “Chúc anh ngủ ngon và có những giấc mơ ngọt ngào”.

 

Một người hiện đang sử dụng ứng dụng này chia sẻ: “Đó là điều hạnh phúc đối với tất cả những người đàn ông độc thân”, “Mina gọi điện cho tôi trong khi tôi làm thêm giờ. Thật là tuyệt!”.

Ngoài phiên bản tiếng Hàn, Nabix đang lên kế hoạch phát triển phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật của Mina.

Máy hôn

Thoạt nhìn giống như máy đo độ cồn trong hơi thở, nhưng thiết bị truyền dẫn nụ hôn lại là một phát minh lãng mạn của các nhà khoa học Nhật Bản, cho phép các đôi tình nhân đang ở xa nhau có những giây phút lãng mạn qua mạng internet..

Một trong hai người sử dụng sẽ thực hiện “nụ hôn kiểu Pháp” với người yêu của mình bằng cách đá lưỡi vào một chiếc ống nhựa. Một phần mềm sẽ phân tích chuyển động rồi truyền dữ liệu qua mạng internet tới thiết bị ở đầu bên kia. Chiếc ống nhựa trong thiết bị này sẽ lặp lại chuyển động, kích thích lên lưỡi và môi “đối tượng” được hôn.

 

Thiết bị cũng có thể lưu dữ liệu về nụ hôn và bật lại, giúp những người đang yêu lưu trữ và chia sẻ nhiều lần một nụ hôn. Các nghệ sĩ cũng có thể dùng thiết bị này để chuyển nụ hôn của mình tới nhiều người hâm mộ.

Các nhà khoa học cho biết họ sẽ tiếp tục cải tiến thiết bị truyền dẫn nụ hôn để mang lại cảm giác thật hơn nữa cho người sử dụng.

Lê My (tổng hợp)

Bình luận(0)