Cỗ máy phát nhạc thủ công kỳ lạ nhất thế giới

Google News

Sau 14 tháng miệt mài chế tạo, chàng ca sĩ người Thụy Điển - Martin Molin đã cho ra mắt một chiếc máy phát nhạc thủ công kỳ lạ và phức tạp nhất thế giới.

Video: Chiêm ngưỡng cách hoạt động của cỗ máy Marble Machine:
 Nguồn: YouTube.
Vào tháng 8/2014, Martin Molin đã lên kế hoạch chế tạo một cỗ máy có công dụng như một tổ hợp nhạc cụ phức tạp với nhiều nhạc cụ khác nhau và đặt tên cho nó là Marble Machine. Ban đầu, ca sĩ 33 tuổi dự kiến sẽ hoàn thành cỗ máy phát nhạc thủ công này trong vòng 2 tháng, nhưng mọi chuyện đã không theo ý muốn khi anh phải mất tới 14 tháng để hoàn thành nó.
Martin Molinsử dụng chiếc máy Marble Machine. 

Được biết, cỗ máy phát nhạc Marble Machine có cấu tạo hơn 3.000 bộ phận khác nhau gồm rất nhiều đòn bẩy, băng tải, bánh răng và một tay quay… được làm từ gỗ. Ngoài ra, nó hoạt động một cách thủ công bằng sự chuyển động tuần hoàn của 2.000 viên bi sắt.
Khi cho tay quay hoạt động, 2.000 viên bi sắt sẽ chuyển động tuần hoàn, rơi, đập, nảy vào các nhạc cụ truyền thống và từ đó tạo ra âm thanh. Đó là một hệ thống chuyển động và hỗ trợ lẫn nhau vô cùng phức tạp giữa 3.000 bộ phận bên trong chiếc máy này.
Cỗ máy phát nhạc kỳ lạ này có thể tạo ra được rất nhiều âm thanh như tiếng đàn guitar, trống, guitar bass, và nhiều nhạc cụ khác. Bằng cách gạt các bộ ngắt, người sử dụng có thể ngắt âm từng nhạc cụ riêng biệt hoặc hòa âm nhiều nhạc cụ với nhau... rất linh hoạt.
Theo Quốc Bảo/Khoa học Phát triển

Bình luận(0)