Chuyện gì sẽ xảy ra nếu nút Home trên iPhone biến mất?

Google News

Apple đang dự tính sẽ bỏ hẳn nút Home trên iPhone, nhiều người nghi ngờ việc này sẽ làm mất chất của iPhone.

Theo những tin đồn gần đây, Apple muốn thế hệ iPhone tiếp theo có màn hình lớn hơn. Việc loại bỏ nút Home trên iPhone sẽ giúp Apple nới rộng màn hình iPhone ra khoảng 0,2 inch mà vẫn giữ kích thước nhỏ gọn.
Nhiều người nghi ngờ nếu loại bỏ nút Home trên iPhone thì Touch ID của iPhone sẽ đi về đâu? Công nghệ mới của hãng Sonavation sẽ cho phép sử dụng cảm biến vân tay trên màn hình cảm ứng. Nếu công nghệ này hoạt động tốt, trong tương lai smartphone sẽ không xuất hiện các phím cứng.
Công nghệ cảm ứng mới khiến phím home không còn nhiều ý nghĩa. Ảnh: TNW. 

Khi đó, Apple chỉ cần sử dụng 3D Touch và kết hợp với công nghệ cảm ứng mới của Sonavation để thay thế cho nút Home truyền thống. 3D Touch có thế sẽ làm tốt hơn rất nhiều và cũng ít bị hư hỏng hơn. Chúng ta có thể sử dụng nhiều cử chỉ để trở về màn hình Home screen, ứng dụng gần đây, kích hoạt Siri…
Thêm một điều tiện lợi là nút Home sẽ chỉ xuất hiện khi nào người dùng cần, giống như các dòng điện thoại Android sử dụng các phím điều hướng bên trong màn hình. Màn hình điện thoại sẽ có thêm không gian cho phim, game…
Trên thực tế, phím Home là chi tiết có thể bị hỏng nếu dùng lâu và luôn có tỷ lệ lỗi nhất định dù thấp. Việc thay phím Home thật bằng phím Home cảm ứng có thể giúp Apple loại bỏ nguy cơ này.
Đây là một trong những thay đổi lớn cho phiên bản iPhone kỷ niệm năm 2017. Nhiều dự báo cho rằng iPhone sẽ có màn hình cong tràn viền như Galaxy S7 edge và nhà cung cấp màn hình không ai khác chính là Samsung. Tuy nhiên, Apple chưa lên tiếng xác nhận việc này.
Đây là mục tiêu lớn cho năm sau, Apple có thể loại bỏ những phần mà người dùng không ngờ, ví dụ như giắc 3,5mm để đem lại sản phẩm ấn tượng cho sản phẩm đặc biệt kỷ niệm 10 năm iPhone của mình. Nút Home đã gắn bó với tên tuổi của iPhone kể từ ngày đầu ra mắt năm 2007, nhưng nếu Apple quyết định loại bỏ nó, người dùng có thể tin tưởng và chờ đợi.
Theo Đăng Khoa/Zing News

Bình luận(0)