Chân dung iPhone 8 qua các tin đồn

Google News

Còn khá lâu iPhone 8 mới ra mắt nhưng các tin đồn về smartphone này đã xuất hiện với tần suất dày đặc khiến người dùng háo hức mong chờ.

Năm 2016, Apple ra mắt iPhone 7 và 7 Plus hoành tráng nhưng thiếu bất ngờ. Model này có thiết kế không mấy xa lạ với các mẫu tiền nhiệm. Người dùng phải đợi đến 3 năm, tức đến 2017, để thấy được kiểu dáng mới từ hãng.
Ngoài ra, Apple còn thể hiện ý tưởng thay đổi thế giới bằng việc loại bỏ cổng tai nghe truyền thống trên iPhone 7, mở đầu cho kỷ nguyên không dây và Bluetooth.
Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ và không phải là điều người dùng muốn. Họ đang mong chờ từ Apple một cái tên, sản phẩm mang theo các thiết kế, ý tưởng và công nghệ hoàn toàn mới. Nhiều nguồn tin đã dự đoán rằng, sản phẩm đó có thể mang tên iPhone 8.
Thiết kế mới
Các nhà phân tích chuyên “bắt bài” Apple như Ming-Chi Kou từ KGI hay trang Macotakara đều nhận định, iPhone năm 2017 sẽ mang những thiết kế đột phá và chưa từng có trên bất kỳ sản phẩm nào.
Chan dung iPhone 8 qua cac tin don
 iPhone 8 được cho mang thiết kế chưa từng có trên bất cứ smartphone nào.
Cụ thể, model này sẽ có khung kim loại nguyên khối, bao bọc bằng vỏ kính bên ngoài. Mô tả này khiến nhiều người nhớ đến iPhone 4S hay iPhone 5. Theo WSJ, iPhone 8 nhiều khả năng sẽ có màn hình cong và có thể đạt ngưỡng “không viền”.
Bên cạnh đó, Apple được cho sẽ loại bỏ nút Home, vốn là biểu tượng gắn liền với các sản phẩm iPhone, iPad của hãng. Mới đây, trang Macotakara cho rằng iPad mới sẽ là thiết bị đầu tiên không có nút Home và sẽ tích hợp nó cùng Touch ID ngay dưới màn hình. Điều này có thể coi là bước thử nghiệm để đánh giá phản ứng từ người dùng, trước khi thực hiện trên iPhone.
Nhiều phiên bản
Nếu thông tin từ KGI là đúng, iPhone 8 sẽ có 3 phiên bản khác nhau. Trong đó, 2 phiên bản có kích thước màn hình 5,5 inch và một có kích thước 4,7 inch. Cũng từ đó, các công nghệ sử dụng trên từng model sẽ khác nhau.
Chan dung iPhone 8 qua cac tin don-Hinh-2
 Model này có thể có nhiều phiên bản nâng cấp khác nhau.
Tương tự thế hệ iPhone 7, phiên bản iPhone 8 màn hình 4,7 inch sẽ sử dụng tấm nền LCD cùng camera đơn, một trong hai model 5,5 inch sẽ có tấm nền LCD cùng camera kép. Cuối cùng, chỉ duy nhất phiên bản iPhone 8 cao cấp sử dụng công nghệ màn hình OLED 5,5 inch cùng camera kép.
Ngoài ra, WSJ cũng cho rằng việc loại bỏ nút Home sẽ giúp màn hình trên các model này lớn hơn. Chúng có thể đạt 5,8 inch dù kích thước máy chỉ to bằng iPhone 7 Plus màn hình 5,5 inch. Nhưng nhiều khả năng, chỉ model cao cấp mới có màn hình rộng này.
Công nghệ đột phá
Trên iPhone 7 Plus, Apple mang đến cho người dùng khái niệm chụp ảnh chân dung mới mà không cần đến các máy ảnh DLSR đắt tiền. Công nghệ camera kép trên model này không quá mới mẻ, nhưng việc được trang bị 2 ống kính với góc rộng khác nhau giúp người dùng dễ dàng thõa mãn nhu cầu chụp ảnh của họ.
Chan dung iPhone 8 qua cac tin don-Hinh-3
 Apple cũng sẽ mang nhiều công nghệ đột phá vào iPhone 8.
Chưa dừng lại ở đó, Apple còn hợp tác với LG Innotek để phát triển module camera mới phục vụ cho khả năng thiết lập và tái hiện hình ảnh 3D, theo Korean Economics Daily. Dù chưa rõ thời điểm ra mắt và thiết bị được ứng dụng công nghệ này, nhưng người hâm mộ vẫn có thể chông chờ vào khả năng Apple sẽ đem nó lên iPhone 8.
Mặt khác, thiết kế vỏ kính cho iPhone 8 không phải ngẫu nhiên. Theo BGR, công nghệ sạc không dây trên model này khác với các loại đang có trên thị trường. Không cần đặt gần đế sạc hay cắm đế vào nguồn điện, máy vẫn có thể được sạc dù đặt trong túi áo người dùng. Do đó, máy sẽ cần chất liệu kính để tối ưu hóa công nghệ này.
Mời độc giả xem video iPhone 8 và Galaxy S8 giống nhau đến mức nào?
 (nguồn: Lê Phát - Hoàng Thiên - Ngọc Nhi/Zing News): 
Theo Hoàng Vinh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)