Cảnh giác với iPhone 6 giả iPhone 6S cực tinh vi tại VN

Google News

Chiếc iPhone 6 được “làm giả” thành iPhone 6S tinh vi cả IMEI lẫn các tính năng độc quyền như 3D Touch, Photo Live rất khó phát hiện.

Mới đây, một diễn đàn công nghệ tại Việt Nam xôn xao trước thông tin đăng tải của thành viên Xiucoi. Người này đưa ra cảnh bảo về trường hợp xuất hiện iPhone 6S giả từ nguồn hàng xách tay mà nếu không phải là dân chuyên rất dễ bị “qua mặt”.
 Xuất hiện iPhone 6 làm giả iPhone 6S rất tinh vi. (Ảnh: 9to5Mac).
Theo đó, anh này có giao dịch mua một máy iPhone 6S bản 64 GB màu Rose Gold giá 15 triệu đồng. Qua kiểm tra, thông tin IMEI trên máy và khay SIM đều trùng khớp. Ngay cả trên trang chủ Apple còn hiện rõ máy thuộc dòng iPhone 6S 64 GB màu Rose Gold. Reset cài đặt máy nhiều lần, đồng thời cắm vào iTunes, kiểm tra cập nhật firmware đều cho thông tin tương tự.

 Hộp, khe sim đều làm giả IMEI rất tinh vi. (Ảnh: Xiucoi)

Nhưng có vẻ chưa yên tâm, người này đã tiến hành restore máy thì thông tin hiện ra khi cắm vào iTunes lại là iPhone 6 bản 64 GB. Ngay sau đó, anh cảnh báo ngay cho mọi người trên các diễn đàn công nghệ tại Việt Nam kèm hình ảnh nhái hộp, khe SIM tinh vi.

Ngoài ra, thành viên này nhận định có thể file ipsw đã bị thay đổi lại nên việc reset cài đặt không có tác dụng. Với các tính năng như 3D Touch, Photo Live vốn chỉ có mặt trên iPhone 6S là do tweak trong cydia làm giả.

Trên thực tế, thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng còn phức tạp hơn. Nhưng đây là hình thức lừa đảo mới vô cùng tinh vi mà người tiêu dùng cần để ý.

Theo VnTinNhanh

Bình luận(0)