Cảm biến camera 3D trên iPhone 9 sẽ đưa ra phía sau

Google News

Theo một báo cáo mới phát hành gần đây, Apple dự định sẽ phát hành mẫu iPhone tương lai với cảm biến camera 3D phía sau. 

Trong khi Apple đã tích hợp camera cảm ứng 3D trên iPhone X ra mắt tháng 9 vừa qua, nhưng hãng này đang tìm kiếm khả năng đầu tư vào các tính năng AR trên thiết bị mới với một mô-đun camera sau dựa trên một cách tiếp cận khác so với hiện tại.
Cam bien camera 3D tren iPhone 9 se dua ra phia sau
 
Bloomberg cho biết, Apple đã thử nghiệm một bộ cảm biến mặt sau có thể sử dụng "phương pháp tiếp cận thời gian bay để tính toán thời gian cần thiết để các tia laser phóng lên xung quanh vật thể để tạo ra một bức tranh ba chiều về môi trường, "So với mặt trước Face ID trên iPhone X sử dụng một hệ thống ánh sáng được cấu trúc để tia laser chiếu lên toàn bộ khuôn mặt và đo độ biến dạng.
Apple đã trao đổi với các đối tác cung cấp
Apple đặc biệt quan tâm đến công nghệ này bởi vì nó dựa vào một bộ cảm biến tiên tiến, trong khi mô hình hiện tại được sử dụng trên iPhone X cần phải có vị trí "chính xác » . Điều này sẽ giúp cho Apple và các nhà cung cấp của hãng có thể xây dựng hệ thống mới nhanh hơn với hiệu suất cao hơn, do đó giảm khả năng chậm trễ sản xuất.
Có vẻ như Apple đã bắt đầu đàm phán với một số công ty có thể chế tạo bộ cảm biến camera mặt sau mới, bao gồm Infineon Technologies, Sony, Panasonic và STMicroelectronics NV.
AR cũng trở thành mối ưu tiên hàng đầu của Apple và Giám đốc điều hành Tim Cook cho rằng ông đặt mục tiêu đưa Apple trở thành hãng dẫn dắt ngành công nghiệp này với công nghệ sẽ hoàn toàn mới khi nó được phát hành.
Tuy nhiên, các nguồn tin của Bloomberg cũng nhấn mạnh rằng Apple vẫn còn trong những ngày đầu triển khai bộ cảm biến 3D mới và có khả năng công ty sẽ từ bỏ hoặc trì hoãn nó nếu dự án không tiến triển với tốc độ mong muốn.
Mục tiêu là đến năm 2019 Apple muốn giữ cả tính năng Face ID và cảm biến camera quay mặt ra phía sau trên iPhone mới như là một phần của sự thúc đẩy mạnh mẽ của AR mà công ty đang lên kế hoạch về lâu dài.
Theo Hoàng Thanh/Xahoithongtin

>> xem thêm

Bình luận(0)