Cách dùng phần mềm kéo dài tuổi thọ pin laptop

Google News

(Kiến Thức) - Việc sử dụng pin laptop đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin là vấn đề luôn được người dùng quan tâm. 

Hỏi: Phần mềm Battery Optimizer có phải để hỗ trợ pin laptop hoạt động hiệu quả hơn? Cách sử dụng như thế nào? - Nguyễn Thu Yến (Hà Nội).
Cách dùng phan mem kéo dài tuỏi thọ pin laptop
 
KS Phạm Minh Đức, Công ty Cổ phần Công nghệ An Phú tư vấn: Việc sử dụng pin laptop đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin là vấn đề luôn được người dùng quan tâm. Bên cạnh những cách chủ động sử dụng pin laptop hiệu quả thì người dùng cũng có thể cài thêm ứng dụng Battery Optimizer, là ứng dụng quét hệ thống cho tối ưu hóa pin laptop. 
Battery Optimizer sẽ phân tích hệ thống và đưa ra các giải pháp giúp tăng thời lượng dùng pin cho laptop như giảm độ sáng màn hình, tắt kết nối wifi, bluetooth, hồng ngoại, thiết bị ngoại vi, các tiền trình ngốn nhiều RAM và CPU... với mục đích cuối cùng là tăng thời lượng pin.
Sau khi cài đặt chương trình, tại cửa sổ Home bạn bấm nút Run Diagnostic để bắt đầu quá trình chẩn đoán hệ thống, tuy nhiên cần chú ý trước khi thực hiện các thao tác này phải đảm bảo laptop không kết nối với nguồn điện và không được đang sạc. Chương trình sẽ tự động tính toán và cho biết có thể gia tăng thời gian dùng pin cho laptop được tối đa bao nhiêu phút. 
Các tinh chỉnh cần thiết để có thể tăng thời gian dùng của pin như giảm độ sáng màn hình, tắt kết nối wifi, bluetooth, ngắt các kết nối với thiết bị ngoại vi (USB, ổ cứng, webcam...). Sau quá trình chuẩn đoán hệ thống tự động các thiết lập tối ưu sẽ được thiết lập. Bạn bấm nút Perform Optimizations để chạy chương trình.
A.H (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)