"Bật mí" sốc về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone 8

Google News

Hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone 8 sẽ nhanh hơn nhiều các công nghệ hiện tại, thậm chí tốc độ lên tới "phần triệu giây".

"Bat mi" soc ve cong nghe nhan dien khuon mat 3D tren iPhone 8
 
Theo nhiều rò rỉ gần đây, iPhone 8 sẽ trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, thay thế cho công nghệ cảm biến vân tay. Thậm chí tờ Korea Herald dẫn nguồn tin nội bộ xác nhận, tốc độ nhận diện có thể nhanh tới một phần triệu giây.
Dòng Samsung Galaxy, cụ thể là Galaxy S8 là một trong những mẫu smartphone đầu tiên trang bị công nghệ nhận diện mống mắt. Tuy nhiên, tốc độ và sự chính xác của công nghệ này chưa bao giờ được giới công nghệ đánh giá cao. Đó cũng là lý do S8 hay nhiều mẫu smartphone khác vẫn phải tích hợp thêm cảm biến vân tay.
Nhưng iPhone 8 có thể là một bước tiến mới. Máy hứa hẹn sẽ trang bị máy quét 3D ở cả mặt trước và sau để nhận diện khuôn mặt người dùng. Để làm được điều này, iPhone 8 sử dụng các cảm biến 3D hỗ trợ nền tảng thực tế ảo tăng cường (AR).
"Bat mi" soc ve cong nghe nhan dien khuon mat 3D tren iPhone 8-Hinh-2
 
Trước đó nhiều nguồn tin tiết lộ, Apple và Samsung đã thử công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên, rào cản công nghệ đã buộc cả hai phải hủy kế hoạch áp dụng tính năng công nghệ trên lên hai mẫu smartphone chủ lực là iPhone 8 và Galaxy Note 8.
Tiết lộ mới nhất cũng khẳng định, iPhone 8 sẽ không có thiết kế màn hình dạng cạnh cong. Thay vào đó, máy sẽ dùng tấm nền AMOLED phẳng. Apple tin tưởng, lợi ích lớn nhất màn hình AMOLED không phải là khả năng uốn cong, đó chính là độ mỏng đáng kể hơn so với màn LCD.
Apple dự kiến sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 tới đây. Ngoài hai model kế nhiệm iPhone 7s và 7s Plus, giới công nghệ khá kỳ vọng về sự xuất hiện của iPhone 8 tại sự kiện. Ngoài ra, Apple có thể sẽ giới thiệu thêm Apple Watch Series 3.
Mặc dù vậy, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI nhận định, sản lượng iPhone bán ra trong Q3/2017 có thể chỉ đạt 2-4 triệu chiếc do vấn đề thiếu hụt nguồn cung.
Theo Mai Huyền/Diễn Đàn Đầu Tư

>> xem thêm

Bình luận(0)