Bảo mật bằng dấu vân tay thực sự trở nên vô dụng?

Google News

(Kiến Thức) - Chaos Computer Club - nhóm hacker lớn nhất Châu Âu, khẳng định họ có thể tái tạo lại dấu vân tay dễ dàng từ các bức hình chụp của bạn.

Mở khóa iPhone 5s bằng dấu vân tay
Tại Hội nghị thường niên lần thứ 31 của Chaos Computer Club, Jan Krissler - một thành viên của tổ chức này đã giải thích cách thức ông ta sao chép "dấu ấn chỉ" của Bộ trưởng Quốc phòng Đức như thế nào.
Như chúng ta đã biết, dấu vân tay có thể được lấy từ những đồ vật mà ta đã chạm hoặc cầm. Nhưng theo cách giải thích của Krissler, dấu vân tay giờ đây có thể thu thập được bằng một chiếc camera chụp ảnh thông thường mà không cần thông qua một đối tượng trung gian.
Theo đó, Krissler đã dùng một phần mềm thương mại có tên là VeriFinger để phân tích tái tạo lại dấu vân tay từ các bức hình chụp Bộ trưởng Quốc Phòng Đức, bao gồm một bức chụp cận cảnh ngón tay và vài bức hình chụp từ những góc khác nhau.
Công nghệ xác thực bằng dấu vân tay đã thực sự trở nên vô dụng?
Krissler cũng tin rằng cách thức mới này của ông sẽ khiến các chính trị gia bắt đầu đeo găng tay tại những nơi công cộng để tránh bị lấy cắp dấu vân tay. Nhưng phải chăng đã đến lúc thừa nhận rằng, công nghệ bảo mật vân tay đang trở nên vô dụng và cần đến một phương thức bảo mật mới, như bảo mật và xác thực bằng mắt chẳng hạn!?
C.P. (theo VentureBeat)

Bình luận(0)