Apple vẫn chưa muốn dừng lại với màn hình sapphire

Google News

(Kiến Thức) - Sau lần lỡ hẹn vừa rồi, Apple sẽ hợp tác với Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính để tạo ra màn hình sapphire cho các thiết bị trong tương lai.

 
Một thông tin mới đây từ China Economic Weekly cho biết, Foxconn sẽ xây dựng một nhà máy chuyên để sản xuất loạt màn hình mới dành cho Apple. Trước đó thì iPhone 6 và iPhone 6 Plus được mong đợi là sẽ trang bị mặt kính sapphire, nhưng vấn đề từ đối tác GT Advanced Technology đã khiến điều này không trở thành hiện thực.
Mặc dù nguồn tin khẳng định nhà máy mới được xây dựng là nhằm sản xuất màn hình mới cho các thiết bị của Apple, nhưng cho dòng máy nào trong tương lai thì vẫn còn là bí ẩn. Đó có thể là iPhone, hay đơn giản chỉ dành riêng cho Apple Watch. Và thậm chí việc Apple nghiên cứu màn hình sapphire không có nghĩa là hãng chắc chắn sẽ sử dụng nó.
 
Vấn đề duy nhất của màn hình sapphire lúc này là nó quá khó để có thể sản xuất hàng loạt, với một chi phí hợp lí. Trong khi đó Corning lại vừa cho ra mắt thế hệ kính cường lực mới là Gorilla Glass 4, với khả năng chống trầy xước và va đập tốt gấp 2 lần.
Và có lẽ Apple cũng rất gần phải triển khai áp dụng công nghệ màn hình sapphire, khi gần đây người dùng iPhone thường xuyên phàn hàn màn hình iPhone 6 và 6 Plus của họ quá dễ xước, hơn cả các đời máy trước đó.

Trần Đăng (The BI)

Bình luận(0)