Apple sẽ thu hồi sạc pin iPhone ở Việt Nam

Google News

Theo thông báo trên websites, Apple sẽ thu hồi một loạt các bộ sạc iPhone đã phát hành ở 37 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Lý do thu hồi lần này được Apple đưa ra là chúng có thể gây ra cháy nổ vì quá nhiệt. Apple sẽ tiến hành thay thế miễn phí cho tất cả các bộ sạc (5W) nằm trong loạt series lỗi ở các quốc gia mà hãng đã phát hành.
 Các bộ sạc iPhone lỗi có mã "Model A1300".
Đa số các bộ sạc lỗi lần này đi kèm loạt iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S đã phát hành tại thị trường châu Âu và một số quốc gia khác từ giữa tháng 9-2010 đến 9-2012. Các bộ sạc lỗi trong danh sách thu hồi có mã Model A1300. Các iPhone mua tại thị trường Mỹ và Anh không bị ảnh hưởng.
Tại Việt Nam, iPhone được phân phối chính thức thông qua các nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, Mobifone và các của hàng bán lẻ FPT, Brightstar từ đầu năm 2010.
Sạc mới "Model A1400" không lỗi.
Nếu người dùng kiểm tra bộ sạc của mình có mã "Model A1300" và dòng chữ chứng nhận "CE" in đậm (như trên), có thể liên hệ các cửa hàng ủy quyền của Apple gần nhất để được đổi mới. Các bộ sạc có mã "Model A1400" và chữ CE không in đậm không nằm trong loạt series lỗi, nên các bạn có thể yên tâm.
Trước đó, Apple cũng đã khởi động chương trình đổi sạc chính hãng với mức giá chỉ 10 USD (giá bán lẻ 19 USD) cho những ai lo ngại sau loạt sự cố cháy nổ từ các bộ sạc trôi nổi.
Hiện tại, Apple vẫn chưa có thông báo chính thức đến người dùng tại Việt Nam, nhưng chắc chắn sẽ có thông báo trong thời gian tới.
Theo NLĐ

Bình luận(0)