80% iPhone 6 sẽ do Foxconn sản xuất?

Google News

(Kiến Thức) - 80% iPhone 6 sẽ được hãng Foxconn "đảm đương", đây cũng là hướng sản xuất theo hợp đồng nhằm mang lại lợi nhuận lớn nhất cho hãng này.

Honn Hai Precision (Đài Loan), công ty mẹ của Foxconn, một trong những nhà sản xuất điện tử lớn nhất thế giới, đang cố gắng chuyển đổi mô hình hợp đồng sản xuất và quay trở lại tập trung tạo ra iPhone 6 cho đối tác Apple; báo cáo của Securities Daily cho biết.
Nhà máy Foxconn.  
Foxconn đang tập trung làm việc theo hợp đồng cho Apple, trong đó cam kết sản xuất khoảng 80% iPhone 6 để xuất khẩu. Ngay trong ngày Apple công bố ra mắt iPhone 6 và 6 Plus, hãng nhận được hàng triệu đơn đặt hàng trong vòng 24h, tạo ra kỷ lục mới cho sản phẩm iPhone từ trước đến nay.
Năm 2012, Apple từng nhận hơn 2 triệu đơn đặt hàng iPhone 5 trong ngày đầu tiên bày bán. Nhà “Táo” cho rằng nhu cầu của thị trường đối với iPhone vượt quá khả năng cung cấp dự kiến ban đầu của hãng. Ngay cả với 2 siêu phẩm mới, Apple bắt đầu giao hàng từ thứ Sáu vừa rồi cho một vài đơn đặt hàng nhưng phải đợi đến tháng 10 mới có thể giao hết. Theo tính toán của các nhà phân tích, đơn đặt hàng cho iPhone 6 và 6 Plus dự kiến sẽ lên tới con số 80 triệu vào cuối năm nay, và 200 triệu vào năm tới.
Theo đó, Foxconn sẽ nắm giữ khoảng 80% đơn hàng iPhone 6, ngoài ra là công ty Pegatron, ông Wang Yang, Giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm tư vấn HIS iSuppli, cho biết.
Như vậy, nếu doanh số bán hàng iPhone 6 tăng lên mạnh mẽ, doanh thu của tập đoàn Hon Hai có thể tăng lên từng tháng ngay tại thời điểm hiện tại và có khả năng chạm tới mức đỉnh điểm vào tháng 10 hoặc tháng 12. Vì thế, trong cuộc họp với các nhà cổ đông, Terry Gou, chủ tịch của Hon Hai, cho rằng chuyển đổi kinh doanh là chìa khóa cho Foxconn tăng trưởng bền vững trong 10 năm tiếp theo, hãng sẽ trở lại con đường cũ sản xuất theo hợp đồng nhằm mang lại mức lợi nhuận lớn nhất, trong đó có đối tác Apple. 
Sản xuất iPhone 6 tại Foxconn. 
Ông Gou từng lên kế hoạch ứng dụng robot vào việc sản xuất nhằm thúc đẩy tự động hóa trong nhà máy, tuy nhiên những kế hoạch này chưa thực sự mang lại lợi nhuận cho hãng.
Ngọc Linh (theo WTC)

Bình luận(0)