7 ưu điểm này sẽ giúp Google Pixel 2 vượt mặt iPhone X

Google News

Biên tập viên Business Insider đã sử dụng Pixel 2 XL trong vài tuần và cho biết có nhiều lí do để Google Pixel 2 là lựa chọn tốt hơn.

1. Cả Pixel 2 và Pixel 2 XL đều rẻ hơn iPhone X
7 uu diem nay se giup Google Pixel 2 vuot mat iPhone X
 
Pixel 2 có một lợi thế rất lớn so với iPhone X, đó là giá bán. Pixel 2 có giá khởi điểm là 650 USD, thấp hơn 350 USD so với mức giá khởi điểm 1000 USD của iPhone X.
Pixel 2 XL kích thước lớn hơn có giá từ 850 USD, vẫn thấp hơn 150 USD so với iPhone X.
2. Pixel 2 và Pixel 2 XL đi kèm với bộ sạc nhanh còn iPhone X thì không.
Apple cuối cùng đã mang tính năng sạc nhanh lên iPhone 8 và iPhone X, một tính năng thực sự hữu dụng mà đã xuất hiện trên điện thoại Android nhiều năm nay. Nó cho phép bạn có được nhiều giờ sử dụng pin chỉ sau vài phút sạc. Điều này cực kỳ hữu ích trong các trường hợp bạn đang vội nhưng điện thoại lại gần hết pin.
7 uu diem nay se giup Google Pixel 2 vuot mat iPhone X-Hinh-2
 
Tuy nhiên, khi mua iPhone X, bạn sẽ nhận được một bộ sạc tiêu chuẩn kèm theo hộp. Nếu muốn sạc nhanh, bạn phải mua thêm phụ kiệm kèm theo.
Trong khi đó, điện thoại Pixel 2 của Google đi kèm với bộ sạc nhanh trong hộp. Vì vậy, điện thoại Pixel 2 không chỉ rẻ hơn mà bạn cũng không cần phải chi thêm tiền cho các tính năng cơ bản sẵn có trên thiết bị.
3. Pixel 2 XL có màn hình lớn hơn iPhone X, mặc dù cả hai điện thoại đều có cùng trọng lượng.
7 uu diem nay se giup Google Pixel 2 vuot mat iPhone X-Hinh-3
 
Pixel 2 XL nặng 175 gram, trong khi đó trọng lượng iPhone X cũng gần tương đương (174 gram). Tuy nhiên, màn hình của Pixel 2 XL có kích thước đến 6 inch trong khi iPhone X chỉ có màn hình 5.8 inch. Vì vậy, nếu xét cùng trọng lượng thì Pixel 2 XL có lợi thế là màn hình lớn hơn.
Pixel 2 có trọng lượng 143 gram và màn hình 5 inch nhỏ hơn so với iPhone X.
4. Chi phí sửa chữa rẻ hơn
iPhone X là chiếc iPhone có mức giá sửa chữa đắt nhất trong lịch sử của Apple. Nếu không có AppleCare+, bạn sẽ phải tốn 280 USD để sửa chữa màn hình iPhone X và 550 USD "cho các thiệt hại khác", có thể bao gồm cả những hỏng hóc mặt sau của chiếc điện thoại này.
7 uu diem nay se giup Google Pixel 2 vuot mat iPhone X-Hinh-4
 
Trong khi đó, bạn sẽ mất 130 USD để sửa màn hình Pixel 2. Để sửa chữa tấm kính nhỏ ở mặt sau, bạn tốn khoảng 170 USD, dù thế nào thì vẫn rẻ hơn so với sửa iPhone X rất nhiều.
Đối với Pixel 2 XL, bạn sẽ tốn 220 USD để sửa màn hình hỏng. Để sửa tấm kính bảo vệ ở mặt sau, chi phí bạn phải bỏ ra là 160 USD. Đây đã là một mức giá khá đắt cho kính mặt sau điện thoại nhưng vẫn chưa cao bằng giá thay kính của iPhone X.
5. Tôi có thể làm việc nhanh hơn bằng cách sử dụng Android trên điện thoại Pixel 2 so với iOS trên iPhone X.
7 uu diem nay se giup Google Pixel 2 vuot mat iPhone X-Hinh-5
 Bức GIF so sánh hiệu năng của Pixel đời đầu so với iPhone 7, cũng tương tự như Pixel 2 và iPhone X.
Biên tập viên Business Insider cho biết anh có thể tùy chỉnh Android để làm cho nó nhanh hơn iOS bằng cách cắt bỏ, hoặc xóa hoàn toàn các hiệu ứng chuyển động khi mở ứng dụng và vuốt giữa các màn hình.
iOS của Apple có tùy chọn "Reduce Motion" nhưng dường như chỉ để chuyển đổi giữa chế độ zoom và không zoom ảnh động khi đóng và mở ứng dụng (để làm mờ các hiệu ứng chuyển động). Ứng dụng không xuất hiện (hoặc được mở) nhanh hơn như trên Pixel 2.
6. Camera của Pixel 2 rất tốt, thậm chí tốt hơn cả iPhone X.
Người viết bài trên Business Insider nói rằng anh có một vài người bạn sử dụng iPhone và họ rất tò mò về camera của Pixel 2 vì nghe nói nó là một trong những smartphone có máy ảnh tốt nhất hiện nay. Một số khác thậm chí còn nói rằng họ quan tâm đến việc chuyển sang Pixel 2 vì tính năng camera, thay vì nâng cấp lên một phiên bản iPhone khác.
7 uu diem nay se giup Google Pixel 2 vuot mat iPhone X-Hinh-6
 
Sự thật là cả iPhone cùng Pixel 2 đều cho những bức ảnh tuyệt vời, và chúng là một trong những chiếc điện thoại có camera tốt nhất mà bạn có thể mua trên thị trường hiện nay. Nhưng Pixel 2 lại hấp dẫn hơn iPhone X ở một điểm: giá bán.
Bạn có thể có được một trong những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới với giá 650 USD, so với giá 1000 USD của iPhone X.
Ngoài ra, nhìn những bức ảnh trên bạn có thể thấy một số chi tiết trên ảnh chụp của iPhone X lại có xu hướng ngả sang vàng hơn so với Pixel 2 XL. Về mặt lí thuyết, điều này sẽ khiến những bức ảnh được chụp bởi iPhone X ít chính xác về màu sắc hơn và đây có thể là một hạn chế nhỏ so với camera của Pixel 2 và Pixel 2 XL.
7. Android có thể tùy chỉnh nhiều hơn iOS.
Một trong những điểm nhấn thu hút người dùng đến với Android đó là khả năng tùy biến, bao gồm cả việc ẩn ứng dụng trong khay ứng dụng Android. Đối với các ứng dụng muốn giữ trên màn hình chính, bạn có thể sắp xếp lại chúng ở bất cứ nơi đâu trên màn hình.
7 uu diem nay se giup Google Pixel 2 vuot mat iPhone X-Hinh-7
 
Trung tâm quản lý thông báo cũng là một ưu điểm khác của nền tảng Android. Khi bạn vuốt xuống từ đỉnh màn hình Pixel 2 để hiển thị bóng thông báo, bạn sẽ thấy mọi thứ bạn cần được tập trung ở một nơi. Thông báo trên Android rất dễ quản lý và hữu ích hơn so với iOS. Và bạn cũng có thể nhanh chóng quản lý các cài đặt như Bluetooth, Wi-Fi, cài đặt pin, chế độ trên máy bay và ngay cả đèn pin ngay từ thông báo. Bạn sẽ thấy rằng ít khi mình phải vào menu cài đặt của Pixel 2 và điều này khiến nó sử dụng hiệu quả hơn trên iPhone X.
Có rất nhiều cách để tùy chỉnh Android và hiệu quả hơn iOS. Nếu bạn quan tâm đến tùy chỉnh và hiệu quả chung, Pixel 2 sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

>> xem thêm

Bình luận(0)