6 lý do bạn nên bỏ Apple Photos chuyển sang Google Photos

Google News

Google Photos là một ứng dụng bạn nên thử, đặc biệt là khi bạn không muốn trả thêm tiền mua dung lượng lưu trữ trên iCloud.

Google Photo là một ứng dụng lưu trữ ảnh của gã khổng lồ tìm kiếm được đưa vào sử dụng từ tháng 5 vừa qua. Trong vài tháng ngắn ngủi, số lượng ảnh được lưu qua ứng dụng này đã lên tới 50 triệu. Lý do hiển nhiên là bởi đây là cách tốt nhất để sao lưu và sắp xếp ảnh dù bạn không sử dụng một thiết bị Android.
Điều này có nghĩa là, dù bạn có sử dụng một chiếc iPhone và đang lưu ảnh vào ứng dụng Apple Photo, Google Photos vẫn là một lựa chọn đáng để cân nhắc.
6 ly do ban nen bo Apple Photos chuyen sang Google Photos
Ảnh minh họa.
Google Photos không giới hạn dung lượng lưu trữ
Google Photos sẽ cho bạn sử dụng dung lượng không hạn chế với những bức ảnh có độ phân giải 16MP và video độ phân giải 1080p trong khi đó Apple đã tính phí nếu bạn dùng quá 5GB để lưu trữ ảnh và video trên đám mây. Google còn cho phép người dùng lưu ảnh độ phân giải cao đến mức bạn có thể in ảnh với kích thước 24 x 16 inch.
Chức năng tìm kiếm quá tuyệt vời
Google là một công ty chuyên về tìm kiếm, đương nhiên, ứng dụng ảnh của Google cũng sở hữu những tính năng tìm kiếm tuyệt vời. Bạn có thể tìm kiếm toàn bộ kho ảnh trong giây lát để lọc ra những bức ảnh bạn cần bằng vài từ khóa như “núi”, “máy bay”, “hòa nhạc”, “mèo” hoặc theo địa điểm như California. Thậm chí bạn cũng có thể gõ từ khóa “selfie” để tìm những bức ảnh tự sướng của mình.
Hoạt động với nhiều thiết bị
Không giống như ứng dụng ảnh của Apple chỉ hoạt động trên Mac và iOS như iPhone và iPad, Google Photo hoạt động trên toàn bộ các thiết bị. Ngoài ra, có một số ứng dụng chạy trên cả Android và iOS còn cho phép bạn truy cập vào Google Photos qua máy tính.
Google Photos có một chức năng được gọi là Assistant cho phép bạn tạo hoạt ảnh, video, câu chuyện từ những bức ảnh bạn đăng tải. Ứng dụng này cũng có chức năng giống như dạng ngày này năm xưa, giúp bạn xem những bức ảnh theo một ngày nhất định nhưng của nhiều năm về trước.
Tự động chỉnh sửa ảnh
Google Photos bổ sung thêm một số hiệu ứng cho bức ảnh mà không làm thay đổi ảnh gốc. Một vài tính năng chỉnh sửa ảnh thậm chí còn tốt hơn các ứng dụng khác và Google còn hỏi bạn liệu có muốn giữ hoặc xóa những thay đổi đã tạo.
Tự động tạo ảnh toàn cảnh
Các bức ảnh chụp cùng một quang cảnh ở các góc khác nhau còn được tự động ghép nối để tạo nên một bức ảnh toàn cảnh. Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm và phát hiện ra từ 3 bức ảnh chụp nối tiếp nhau trở lên để tạo một bức ảnh toàn cảnh.
Đổi lại, bạn phải đồng ý trao cho Google toàn bộ số ảnh của mình
Để được sử dụng, bạn phải đồng ý để Google toàn quyền truy cập vào những bức ảnh của bạn. Mọi quyết định là ở phía bạn nhưng dường như những tiện ích nó mang lại vượt qua những vấn đề liên quan đến quyền riêng tư.
Google cho biết công ty này sẽ không sử dụng những bức ảnh của bạn cho mục đích quảng cáo mà không hỏi ý kiến xin phép của bạn. Đương nhiên công ty này sẽ sử dụng thông tin từ những bức ảnh này, và chắc chắn sau khi có được, những mẩu quảng cáo sẽ hướng tới bạn tốt hơn.
Theo ICTNews

Bình luận(0)