5 tính năng đáng giá trên TV Android 4K “khủng” của Toshiba

Google News

(Kiến Thức) - Những tính năng hàng đầu trên chiếc TV Android 4K cao cấp nhất hiện nay của Toshiba.

Toshiba L9450 phiên bản 50-inch. 
Bên cạnh dòng TV L54, năm 2014, Toshiba còn mang đến cho người dùng Việt Nam một dòng TV cao cấp hấp dẫn không kém là L9450. So với những đối thủ khác, điểm vượt trội nhất của sản phẩm này đó là việc tích hợp  nền tảng Android 4.4, nhằm tận dụng kho ứng dụng vô tận từ Google, cũng như khả năng kết nối linh hoạt với thiết bị ngoại vi. 
Ngoài ra, thiết kế đẹp mắt và những công nghệ hình ảnh vượt trội mà nhà sản xuất đến từ Nhật Bản mang đến, khiến cho sản phẩm trở thành ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc cao cấp của thị trường TV.

1. Độ phân giải Ultra HD 4K
So với TV Full HD truyền thống, TV Ultra HD 4K mang đến độ phân giải gấp 4 lần. Nhờ đó, hình ảnh trên màn hình được tái tạo một cách chi tiết và sống động. Thêm vào đó, Toshiba trang bị cho L9450 bộ vi xử lý CEVO 4K thế hệ thứ 3, nhằm tận dụng tối đa “siêu độ phân giải” của tấm nền, giúp trải ghiệm hình ảnh mượt mà và chân thực hơn.
 Độ phân giải 4K mang đến hình ảnh nhiều chi tiết hơn.
Trải nghiệm thực tế cho thấy hình ảnh 4K mà L9450 trình diễn là trên cả tuyệt vời. Đặc biệt phim 4K có thể được phát trực tiếp thông qua giao tiếp USB mà không cần tới đầu phát chuyên dụng. Hầu hết những cảnh phim chuyển động nhanh với bitrate cao đều được chiếc TV này thể hiện một cách mượt mà, và các chi tiết luôn rõ ràng, dù là nhỏ nhất.

2. Hệ thống ma trận đèn LED toàn mảng
Trong khi hầu hết các nhà sản xuất hiện nay thường sử dụng công nghệ LED viền cho TV, thì Toshiba lại lựa chọn hệ thống đèn nền LED trực tiếp toàn mảng (full array). So với công nghệ LED viền thì công nghệ đèn nền LED trực tiếp giúp cho độ sáng trở nên đồng nhất hơn trên toàn bộ bề mặt màn hình. Nhờ đó, màu sắc tái tạo cũng chân thật và sống động hơn rất nhiều.
 Hệ thống đèn nền LED toàn mảng giúp độ sáng màn hình đồng đều
và màu sắc có độ bão hòa cao hơn.
Một điều đáng lưu ý là mặc dù trang bị hệ thống rất nhiều đèn nền LED trực tiếp ở phía sau tấm nền, tuy nhiên L9450 vẫn giữ nguyên được nét thiết kế thanh mảnh và “sexy” giống như những dòng TV 2014 khác của Toshiba.

3. Công nghệ làm mờ cục bộ
Để tận dụng hết sức mạnh của hệ thống đèn nền LED trực tiếp toàn mảng, Toshiba trang bị cho L9450 công nghệ làm mờ cục bộ, nhằm tối ưu độ tương phản và tăng độ sâu của màu đen lên gần với mực tuyệt đối.
 Màu đen được thể hiện rất sâu nhờ vào công nghệ làm mờ cục bộ.
Điểm mạnh của công nghệ làm mờ cục bộ (local dimming) đó là có thể tắt hẳn đèn nền ở những vùng nhất định trên màn hình. Điều này giúp cho màu đen trở nên sâu hơn. Thêm vào đó, việc bố trí đèn nền LED trên khắp bề mặt màn hình giúp cho độ sáng trở nên đồng đều, và triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng hở sáng thường thấy trên TV LED viền.

4. Hệ điều hành Android 4.4 
Nếu như các thương hiệu khác đang chạy đua với nền tảng smart TV của riêng mình thì ngược lại, Toshiba tỏ ra sáng tạo với một hướng đi hoàn toàn mới, đó là tích hợp hệ điều hành Android vào trong TV. Nhờ đó, L9450 có thể tích hợp thêm nhiều tính năng hơn, và tận dụng được kho ứng dụng gần như vô tận của Google.
 Hệ điều hành Android cho phép người dùng cài và chạy ứng dụng
từ Google Play.
Việc chạy trên hệ điều hành của Android cũng giúp cho giao diện của L9450 trở nên hiện đại hơn. Đặc biệt, Toshiba còn cho phép người dùng thiết lập nhiều tài khoản khác nhau trên cùng một chiếc TV. Mỗi tài khoản này có thể sử dụng riêng một thiết lập và giao diện, do đó tính cá nhân hóa trên TV cũng được nâng lên một tầm cao mới.

5. Kết nối linh hoạt và thay thế được cho nhiều thiết bị
Được trang bị hệ điều hành Android, do đó L9450 có thể sử dụng thay thế cho Android box, máy tính, điện thoại hay máy tính bảng trong hoạt động giải trí thường ngày. Chiếc TV này gần như cho phép bạn làm được mọi việc, từ đọc báo, xem phim online, nghe nhạc cho tới chơi game hay thực hiện các công việc văn phòng đơn giản.
 L9450 có khả năng kết nối linh hoạt với thiết bị ngoại vi để thực hiện nhiều tác vụ hơn.
Kết nối USB trên TV cũng hỗ trợ ổ cứng gắn ngoài, tay cầm chơi game, bàn phím và chuột, qua đó giúp cho người dùng có thể linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, Toshiba đã hỗ trợ giao tiếp HDMI 2.0 trên mẫu TV Ultra HD 4K L9450. Giao tiếp này cho phép TV có thể trình chiếu được tín hiệu 4K với tốc độ khung hình lên tới 60fps.

L9450 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới của Toshiba trong năm 2014,
trong đó sự đơn giản và tinh tế là hai yếu tố hàng đầu.
 Các kết nối ở mặt sau.
 Kết nối HDMI 2.0 được bố trí ở cạnh bên để người dùng dễ cắm rút hơn.
 Kế đó là các cổng USB 2.0 và 3.0.
 Mặt sau được làm phẳng, do đó người dùng có thể treo tường để tiết kiệm không gian.


Quốc Thiện

Bình luận(0)