5 lý do để HD Player mãi là “tượng đài“

Google News

(Kiến Thức) - Xét theo khía cạnh nội dung giải trí và chất lượng trình diễn, không thể phủ nhận rằng HD Player đang là thiết bị đáp ứng tốt nhất.

Cách đây vài năm, HD Player luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ nghe nhìn. Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường Smart TV và Android box trong 2 nămtrở lại đây khiến cho vị thế của HD Player bị lung lay.

Dạo quanh các diễn đàn công nghệ nghe nhìn lớn, HD Player và những kẻ “ngoại bang” luôn là chủ đề nóng hổi của các cuộc tranh luận. Nếu xét theo yếu tố mới lạ, Smart TV và Android box có ưu thế vượt trội về giao diện và kho ứng dụng. Tuy nhiên, nếu xét theo khía cạnh nội dung giải trí và chất lượng trình diễn, không thể phủ nhận rằng HD Player đang là thiết bị đáp ứng tốt nhất.

 Dune HD Base 3D, một trong những đầu phát tốt nhất hiện nay.

Trong trường hợp mà bạn đang băn khoăn thì dưới đây sẽ là 5 lý do khiến HD Player mãi là “tượng đài” của các tín đồ nghe nhìn.

Kho phim online với chất lượng full HD, âm thanh 5.1
Cách đây vài năm, HD Player hầu như chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là phát phim từ ổ cứng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của các dịch vụ phim online thì HD Player hiện đã được phát triển các ứng dụng để khai thác hết nguồn dữ liệu này.
Giao diện ứng dụng Hdviet trên Dune HD.
Hiện tại, một số thương hiệu HD Player hàng đầu như Dune HD đã phát triển một hệ sinh thái các ứng dụng xem phim HD online phong phú. Đặc biệt, hãng đã kết hợp với các nhà nội dung tại Việt Nam để đưa các dịch vụ “thuần Việt” như HD Việt, VuaHD, HayhayTV, ZingTV… lên các mẫu HD Player mới nhất.
Khác với xem phim online thông qua trình duyệt web, ứng dụng trên Dune HD cho phép người dùng xem phim full HD 1080p với chất lượng hình ảnh cao nhất. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn tín hiệu âm thanh 5.1 để thưởng thức hiệu ứng âm thanh vòm.

Khả năng hỗ trợ âm thanh và hình ảnh
Điểm yếu của hầu hết Smart TV và Android box hiện nay đó là khả năng giải mã các định dạng hình ảnh và hình ảnh chưa thực sự tốt. Hầu hết các Smart TV đều chưa thể chơi được nguồn âm thanh DTS HD Master Audio hay True HD. Ngoài ra, một số định dạng “đinh” của giới nghe nhìn như ISO Bluray hay 3D cũng không thể trình diễn.
Trong khi đó, Android box có phần khá hơn khi một số sản phẩm đã được cải tiến về khả năng tương thích với định dạng file. Tuy nhiên, không phải tất cả các Android box đều chơi tốt các định dạng HD. Ngoại trừ Tizzbird, một thương hiệu lâu đời của Hàn Quốc, hiện nay có rất ít những Android box hiện có thể hoạt động mượt mà với ISO Bluray hay hỗ trợ DTS HD Master.
 Hầu hết các HD Player hàng đầu hiện nay đều sử dụng chipset từ Sigma Designs.

Về phần HD Player, do được thiết kế với nhiệm vụ chính là phát phim và nhạc, nên khả năng tương thích với các định dạng âm thanh và hình ảnh gần như tuyệt đối. Hầu hết những HD Player hàng đầu của các hãng hiện nay như Dune HD, Zappiti hay Popcorn Hour đều hỗ trợ rất tốt việc giải mã các nguồn tín hiệu không nén.
Thêm vào đó, các nhà sản xuất HD Player đều phát triển sản phẩm của mình dựa trên các nền tảng chipset chuyên dùng để xử lý hình ảnh và âm thanh như Sigma Designs hay SABRE. Nhờ đó, chất lượng hình ảnh và âm thanh trên HD Player tốt hơn hẳn so với Android box hay Smart TV.

Tiết kiệm chi phí mua đầu thu truyền hình, karaoke hay đầu đĩa DVD
Những HD Player hàng đầu hiện nay như Dune HD đều được tích hợp các ứng dụng online với kho nội dung giải trí vô cùng phong phú. Người dùng có thể xem truyền hình, hát karaoke hay xem các chương trình truyền hình mà không cần tới các thiết bị chuyên dụng.
Một ưu điểm lớn của HD Player so với các thiết bị nghe nhìn truyền thống kể trên, đó là khả năng kết nối internet để khai thác nguồn nội dung. Các ứng dụng như HD Việt, HayhayTV, VuaHD, Giải trí HD, ZingTV, ZingMp3…. đều đáp ứng gần như đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí cơ bản của các gia đình.
 Giao diện kho ứng dụng trên HD Player của Dune HD.

Đặc biệt, HD Player hiện đã xuất hiện một số dịch vụ online rất độc đáo như nghe nhạc lossless với chất lượng cao nhất từ kho thư viện hơn 40.000 bài hát, hàng ngàn cuốn sách nói, hay thưởng thức các chương trình liveshow ca nhạc trong và ngoài nước… Qua đó, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn để giải trí, thay vì phải phụ thuộc vào các nguồn nội dung truyền thống cũ kỹ.

Điều khiển và truy cập nội dung thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng
Với xu hướng di động hóa như hiện nay, các nhà sản xuất HD Player đều có những chính sách cởi mở hơn nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng. Hầu hết các thiết bị phát như Dune HD, Zappiti hay Popcorn Hour đều đã phát triển những ứng dụng riêng cho điện thoại và máy tính bảng.
 Ứng dụng GiaitriHD dành cho HD Player.

Các ứng dụng này giúp cho người dùng có thể điều khiển HD Player dễ dàng hơn. Đặc biệt, riêng ứng dụng của Dune HD còn cho phép người dùng truy cập vào các kho nội dung và phát lên HD Player thông qua kết nối Wifi. Thêm vào đó, ứng dụng này còn có thêm nhiều tính năng mạnh mẽ như tìm kiếm dựa trên từ khóa và quản lý danh sách nội dung phát trên đầu phát.

Sẽ hỗ trợ thêm nhiều công nghệ cho tương lai
Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của người dùng chính là thiết bị của họ sẽ nhanh chóng bị lỗi thời. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra bởi các nhà sản xuất HD Player đang nỗ lực để thu hẹp khoảng cách công nghệ với những thiết bị giải trí khác.
Hiện tại, các hương hiệu lớn như Dune HD, Zappiti hay Popcorn Hour đều đã tiết lộ các mẫu HD Player đầu tiên có khả năng trình chiếu nội dung 4K. Dune HD đã tiết lộ TV-205 với chip giải mã Ultra HD 4K, Zappiti cũng lên kế hoạch phát hành Zappiti 4K ngay trong năm nay, còn Popcorn Hour đã có OpenHour - đầu phát 4K đầu tiên tại Việt Nam.
 Những hình ảnh đầu tiên của Zappiti 4K khiến không ít người phải “nao lòng”.

Thêm vào đó, tất cả các sản phẩm hỗ trợ 4K sắp tới đều hỗ trợ bộ giải mã HEV H.265, với khả năng nén dữ liệu gấp nhiều lần so với H.264. Một lĩnh vực khác cũng đáng chú ý đó là việc tương thích với các tiêu chuẩn nhà thông minh, nhằm giúp cho đầu phát có thể trở thành một thiết bị trong hệ sinh thái. Điển hình như việc Dune HD đã hoàn toàn tương thích với Control4, một tiêu chuẩn nhà thông minh nổi tiếng trên thế giới.

Khuyễn Mãi
Dune HD TV-102 hiện đang có chương trình khuyến mãi, trong đó các khách hàng khi mua sản phẩm này sẽ được tặng vipcode xem phim HD online miễn phí trên HD Việt hoặc VuaHD trong vòng 12 tháng. 
Chương trình diễn ra từ ngày 01/01/2015 cho đến 31/03/2015 và áp dụng cho các đăng ký mua hàng online
Các nội dung online được cung cấp trên đầu phát Dune HD TV-102 bao gồm:

1. Hàng triệu bộ phim bom tấn Full HD 5.1 miễn phí.
2. Truyền hình IPTV 100+ kênh miễn phí
3. 20.000+ bài Karaoke, hát thả ga ca thỏa thích.
4. Không cước truyền hình không cước lắp đặt.
5. 45.000 bài hát Lossless, chất lượng lên đến 24bit/192KHz.
6. Các liveshow ca nhac trong và ngoài nước, sách nói, phim truyện
hoạt hình, v.v...

Xem thêm chi tiết tại đây.

Quốc Thiện

Bình luận(0)