5 bộ phim dùng để “tra tấn” loa siêu trầm

Google News

(Kiến Thức) - Loa bass hay loa siêu trầm được xem là trung tâm sức mạnh của hệ thống âm thanh rạp hát tại gia.

5 bo phim dung de
 Loa siêu trầm.
Loa siêu trầm mang đến sự hưng phấn tột độ cho người nghe thông qua những màn cháy nổ, tiếng va chạm hay gầm rít điên cuồng thường thấy trong các bộ phim hành động. Thậm chí một bộ loa siêu trầm chất lượng còn có thể khiến cho cả căn phòng run lên bần bật. 
Trong trường hợp đang muốn thử sức dải loa trầm cho hệ thống loa nhà bạn, dưới đây sẽ là những bộ phim tốt nhất để làm điều đó. 
War of the Worlds (2005) 
Bộ phim làm lại phiên bản gốc năm 1953 và được thực hiện dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Steven Spielberg, dựa trên những kỹ thuật làm phim tối tân nhất hồi đó. Đặc biệt, nhạc phim của War of the Worlds được xem là một trong những nhạc phim ngoạn mục nhất trong lịch sử điện ảnh.  Trong đó, rất nhiều cảnh hành động và cháy nổ trong War of the World sẽ khiến cho loa bass của bạn phải làm việc hết sức.  
Apollo 13 (1995) 
Cảnh tên lửa Saturn 5 được phóng lên trong phim Apollo 13 là một trong những cảnh phim kinh điển trong tâm trí của nhiều người yêu điện ảnh.  Những âm thanh sẽ khiến cho bạn cảm thấy mê muội, và chỉ những chiếc loa siêu trầm mạnh mẽ nhất mới có khả năng thể hiện hết không khí hùng tráng của bộ phim.  
Oblivion (2013) 
Mặc dù không được giới phê bình đánh giá cao, nhưng Oblivion vẫn là bộ phim yêu thích của rất nhiều người. Trong trường hợp bạn có một hệ thống âm thanh vòm chất lượng, các cảnh chiến đấu và rượt đuổi trong phim thực sự tuyệt vời. Những cảnh cháy nổ và va chạm gần như chạm vào điểm tới hạn của dải trầm, và khiến cho người xem cảm thấy ngạt thở. 
Bolt (2008) 
Một bộ phim mà âm thanh đã trở nên ấn tượng ngay từ cảnh mở đầu. Hầu hết những cảnh trong phim đều chực chờ để "tra tấn" hệ thống âm thanh của nhà bạn. Những cản rượt đuổi hay cảnh quay chậm của cánh quạt trực thăng mang đến hiệu ứng âm bass tràn đầy năng lượng và phấn khích. 
Thor (2011) 
Đây là bộ phim thuộc làn sóng "siêu anh hùng" trong vài năm trở lại đây. Bộ phim tràn ngập những cảnh hành động hoành tráng và sẵn sàng làm tan chảy bất cứ fan hâm mộ công nghệ nghe hình nào. Đặc biệt, nhiều người than vãn rằng hệ thống loa trầm của họ không đủ sức mạnh để mang âm thanh  xuống tần số cực thấp giống như trong rạp. Điều này có nghĩa là bạn cần có một loa sub thật ấn tượng để thưởng thức trọn vẹn âm thanh của bộ phim thuộc dạng bom tấn này. 
Quốc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)