1001 các cách khử mùi hôi bên trong của tủ lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều loại thực phẩm tươi sống cùng bảo quản trong tủ lạnh sẽ hòa quyện mùi với nhau và tạo thành mùi rất khó chịu. Hãy thử các cách sau đây!

Để tủ lạnh không có mùi  
Khi sử dụng tủ lạnh, bạn nên tìm hiểu những kiến thức phòng chống hơn là những cách khử mùi hôi của tủ lạnh. Trước khi cho thức ăn vào tủ lạnh nên cho chúng vào trong những chiếc hộp kín (hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh) để mùi thức ăn không bị thoát ra tủ. Với một số loại hoa quả có mùi thơm như: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cho vào tủ lạnh.
1001 cac cach khu mui hoi ben trong cua tu lanh
Ngoài ra, bạn không nên cho rau củ còn ướt vào trong tủ vì chúng rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu. Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá...) cũng không ngoại lệ, bạn nên làm sạch chúng sau đó dùng túi nylon bọc kín (hoặc để trong hộp chuyên dụng).
Việc thường xuyên kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại bỏ những thực phẩm hỏng để tránh lây lan sang các thực phẩm khác cũng sẽ tránh gây mùi hôi tủ lạnh. Bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ, để tủ lạnh không có mùi lưu bám.
Khử mùi hôi có trong tủ lạnh
Nếu trong quá trình sử dụng tủ lạnh có xuất hiện những mùi hôi, bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt còn tươi (sau khi ăn) đem rửa sạch rồi bỏ vào các vị trí của tủ lạnh. Khi các chúng bị khô thì lại thay vỏ mới vào. Ngoài ra còn có các cách sau:
Sử dụng chanh: Đem tranh thái thành từng lát mỏng, đem để vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ dần dần bị hút hết.
Dùng quất: Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, quất cũng rất tốt trong việc khủ mùi hôi của tủ lạnh. Bạn cắt đôi quả quất ra (khoảng 5-10 quả) để trên đĩa rồi cho vào trong tủ lạnh, cho đến khi chúng khô thì lại thay lượt mới.
Sử dụng khăn bông sạch: Khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng (ngăn lạnh chứ không phải là ngăn đông làm đá) của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian bạn bỏ khăn ra giặt sạch và có thể tiếp tục sử dụng.
Khử mùi bằng chè: Lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau 1 tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt.
Bã cà phê: Bã cà phê sau khi pha xong cho vào tủ lạnh.
Dùng than củi: Bạn dùng than hoa (hay được sử dụng để nướng đồ ăn) cho vào chiếc túi vải và để trong tủ lạnh.
Than hoạt tính khử mùi: Cách này cũng khá tốt, thời gian sử dụng khoảng 6 tháng mới phải thay.
Bằng dấm ăn: Cho dấm vào một lọ thủy tinh, rồi mở nắp, đặt lọ thủy tinh dấm vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ hết.
T.L (tổng hợp)

Bình luận(0)