40.000 lượng vàng bán hết trong phiên đấu thầu thứ 6

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên đấu thầu sáng nay (12/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán được 40.000 lượng vàng trong tổng số 52.000 lượng đưa ra.

Chỉ có 13 đơn vị đặt thầu trong tổng số 21 thành viên tham gia đấu thầu vàng. Giá sàn mà NHNN đưa ra là 42,97 triệu đồng/lượng. Giá trúng thầu thấp nhất là 42,97 triệu đồng/lượng, cao nhất 42,98 triệu đồng/lượng.

Một đơn vị tham gia đấu thầu cho biết, giá sàn của NHNN đưa ra khá sát với giá thị trường nên nhiều đơn vị không tham gia đấu thầu vì sợ bị lỗ. Trong sáng nay, giá vàng trong nước lùi về 43 triệu đồng/lượng.

Như vậy, qua 6 phiên đấu thầu, NHNN đã bán được tổng cộng 158.200 lượng vàng miếng.

 

Theo niêm yết của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng lúc gần 10h trưa nay ở mức 42,87 triệu đồng/lượng mua vào và 43,02 triệu đồng/lượng bán ra. So với cuối giờ chiều qua, giá vàng của công ty này đã giảm 90.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 40.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng giao ngay tại châu Á ở mức 1.562,4 USD/oz, tương đương 39,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chênh lệch giá vàng nội ngoại đang ở mức 3,5 triệu đồng/lượng.

Trong một thông báo công bố hôm nay của NHNN, NHNN cho rằng, các phiên đấu thầu đã được vận hành thông suốt, hoạt động đấu thầu diễn ra một cách công khai, minh bạch và phù hợp với quy định hiện hành.

Theo nhận định của NHNN, về cơ bản thị trường vàng trong nước khá ổn định, mức chênh lệch giá mua, giá bán vàng miếng theo niêm yết của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã giảm đáng kể, nhiều thời điểm, mức chênh lệch đã xuống dưới 100.000 đồng/lượng. Đồng thời, chênh lệch giữa vàng trong nước và quốc tế cũng có xu hướng thu hẹp dần.

Cũng theo tổng hợp của NHNN, số vàng miếng được các tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp trúng thầu bán ra thị trường và một phần dùng để tất toán số dư vàng huy động, góp phần giảm áp lực mua vàng trên thị trường của các tổ chức tín dụng này.

NHNN cho biết, trong thời gian sắp tới, với vai trò là người mua, bán cuối cùng trên thị trường, NHNN sẽ tiếp tục theo dõi và liên tục tổ chức các phiên đấu thầu với khối lượng đủ lớn để bình ổn thị trường vàng.




Hải Sơn

Bình luận(0)