Đại gia chi 100 tỷ... “tậu” nhà New York cho con 2 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Một gia đình Trung Quốc đã mua căn hộ 6,5 triệu USD (tương đương hơn 135 tỷ đồng) ở Manhattan, New York (Mỹ) cho đứa con mới biết đi.

Kevin Brown, Phó chủ tịch cao cấp của Sotheby, công ty bất động sản có uy tín nhất của New York, cho biết, một người phụ nữ Trung Quốc giấu tên, đã quyết định mua căn hộ để chuẩn bị cho cô con gái cưng sau này trở thành một sinh viên.

"Chúng tôi đã đi khắp thành phố để xem nhà và cuối cùng, người phụ nữ giàu có cũng quyết định mua căn hộ. Bà ấy nói rằng, có thể con gái cưng của mình sẽ đến Mỹ để đăng ký vào ĐH Columbia, hoặc ĐH New York hoặc có thể là ĐH Harvard. Vì vậy, bà ấy cần mua một căn hộ ở trung tâm của thành phố và đó cũng là lý do bà ấy chọn một căn hộ này. Tuy nhiên, tôi thực sự sốc khi biết con gái rượu của quý bà này mới chỉ lên 2 tuổi”, ông Brown cho biết.

 Căn hộ thuộc tòa nhà ONE57 nhìn ra công viên Trung Tâm ở Manhattan, New York (Mỹ).

Căn hộ thuộc tòa nhà chọc trời One57 với 90 tầng, tọa lạc giữa đại lộ 6 và 7, có tầm nhìn ra công viên Trung tâm. Tuy nhiên, tòa nhà này hiện vẫn trong quá trình hoàn thành. Công trình được thiết kế bởi một kiến trúc sư đoạt giải Pritzker, gồm: thư viện, bể bơi, hồ cá rộng lớn. Ngoài ra, tòa nhà còn có hội trường một lớn dành riêng cho các buổi hòa nhạc riêng.

Ông Brown cho biết, người tiêu dùng Trung Quốc đang chiếm 1/4 trong số khách hàng của ông.

"Điều thú vị hơn là con số đó ở 2 năm trước chỉ có 15% và trước đó là 5%. Hầu hết người Trung Quốc muốn mua nhà gần công viên trung tâm nhưng họ không hề quan tâm đến tầm nhìn ra công viên. Họ chỉ muốn có một vị trí ở trung tâm", ông Brown cho biết.

Khi tin tức về vụ mua bán trên được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, rất nhiều dân cư mạng tò mò muốn biết danh tính của người phụ nữ giấu tên. Một số ý kiến trên trang mạng Weibo của Trung Quốc cho rằng, người phụ nữ chắc hẳn có liên quan đến một quan chức tham nhũng của chính phủ.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)