Những lâu đài châu Âu siêu sang của đại gia Việt

Google News

Không ít các đại gia Việt mê mẩn và đang sở hữu những biệt thự mang phong cách của các lâu đài cổ châu Âu, mà khách Tây cũng phải suýt xoa.

Lâu đài cổ Châu Âu giữa lòng Sài Gòn

Doanh nhân Vũ Tiến Đôn là chủ nhân của lâu đài giả cổ Châu Âu mang tên Long Island này. Lâu đài nằm tại quận 9, TP, HCM được xây dựng năm 2000 do chính chủ nhân thiết kế và tham gia thi công công trình.

Quần thể kiến trúc cổ kính trang hoàng này rộng 5 ha mô phỏng các kiến trúc đặc sắc Châu Âu. “Tôi ước mơ từ lâu có một lâu đài thật đẹp, tạo nên một cảnh quan như ở Châu Âu", doanh nhân Vũ Tiến Đôn chia sẻ.

Bên ngoài được bao bọc bởi bức tường thành kiên cố xây bằng đá cuội chắc chắn y như những lâu đài thực thụ. Lâu đài dành một phần để trưng bày và cho khách tham quan thưởng thức.




Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà

Ngôi làng với phong cách kiến trúc cổ xưa tựa như ngoại ô Paris với những tháp nhọn của lâu đài, của quảng trường, mái nhà nông thôn yên bình. Một con đường nhỏ khi lên khi xuống luôn hướng tầm nhìn vào sự kết hợp độc đáo giữa nét kiêu sa của lối kiến trúc Pháp thời trung cổ cùng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của vùng thung lũng Bà Nà và cái se lạnh đặc trưng nơi đây.

Ngôi làng Pháp mang phong vị đầu thế kỷ XX do chính các kiến trúc sư bậc thầy Pháp thiết kế nằm trên đình Bà Nà – Đà Nẵng. Những nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng luôn đặt khách trước lựa chọn mua sắm, thư giãn và sự háo hức khám phá phong cảnh thiên nhiên. Trên những ban công chìa ra sườn núi, chẳng thiếu những du khách ngồi trầm ngâm cà phê ngắm làn sương dày đặc đùa giỡn với rừng cây.




Lâu đài cổ tích của chủ tịch Khải Silk

Người sáng lập tập đoàn Khải Silk - Hoàng Khải sở hữu lâu đài trắng tráng lệ và cổ kính như trong chuyện cổ tích ngay giữa lòng Sài Gòn. Lâu đài mang tên Tamasago lấy cảm hứng từ ngôi đền Taj Mahal Ấn Độ nhưng khoác lên mình vẻ hiện đại và gần gũi hơn.

Tòa lâu đài nằm bên cầu Ánh Sao, Phú Mỹ Hưng được thiết kế với ý tưởng của chủ nhân cùng với hai kiến trúc sư nước ngoài, một người Nhật, một người Đức. Tòa lâu đài này được hoàn thành trong 2 năm với 1.000 công nhân làm việc liên tục. Đặc biệt, toà lâu đài trở nên tráng lệ hơn với những đài phun nước, những hồ nước bao quanh để làm cảnh quan hỗ trợ kiến trúc này.

Khu vườn kéo dài đến mặt sông chỉ trồng duy nhất một loài cây màu huyết dụ. Tòa lâu đài với 19 phòng, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt, toàn bộ nội thất chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen, điểm xuyết một chút ánh đỏ từ những hoa văn trên chiếc khăn quàng của thiếu nữ Ấn Độ, hay một chút bạc kiêu sa từ bộ đồ ăn hoàn toàn của Versace.



Biệt thự rực vàng của Ngô Mỹ Uyên

Nằm trên một trong những con đường đắt giá nhất TP. HCM, biệt thự của người đẹp Ngô Mỹ Uyên với trần nhà dát vàng, nội thất nhập 90% từ Mỹ về trông như một cung điện nguy nga, tráng lệ.

Ngôi nhà kiểu Pháp cũ trên đường Hàn Thuyên - con đường nằm giữa Nhà thờ Đức Bà và Dinh Thống Nhất - như được phù phép thành một toà nhà 3 tầng rực rỡ.

Tầng hầm là tầng của rượu, hoa và bồng bềnh khoái lạc. Dưới tầng hầm là một phòng ăn đẳng cấp 5 sao với những chiếc ly nhỏ có trị giá cả ngàn đô. Căn phòng dùng để đãi tiệc khách VIP, bài trí theo phong cách Âu châu cổ điển lãng mạn. Bên hông  là hầm rượu "sống" luôn được giữ ở nhiệt độ 18 độ C, làm cho rượu giữ được hương vị tươi mới, ở một nơi gặp gỡ đặc biệt.

Trần nhà được mạ vàng đến chói cả mắt, rồi cầu thang, tường, phòng tắm, sân thượng, quầy bar... tất cả đều mạ vàng. Vàng vương giả. Căn nhà biệt thự tất nhiên cũng khiến dư luận quan tâm xôn xao về độ giàu của cô.




Biệt thự hoàng gia nhà chồng Tăng Thanh Hà

Nằm ở vị trí cực đẹp ngay gần bên con sông Sài Gòn, ngôi nhà với màu trắng sang trọng tỏ ra nổi bật hơn hẳn những ngôi biệt thự xung quanh nó. Sức hút toát ra ngay từ chiếc cổng ra vào.

Nội thất trong nhà với phong cách hoàng gia châu Âu rất quý phái. Rất nhiều các đồ có hình dáng lạ và được phủ một lớp màu vàng bên ngoài tạo nên vẻ xa hoa, lộng lẫy. Ngôi nhà tinh tế đến từng chi tiết, ngay cả cầu thang cũng trở thành một tác phẩm nghệ thuật, cánh cửa cũng được trạm khắc cầu kì tinh xảo.

Phòng khách trong nhà làm người ta liên tưởng đến một cung điện nào đó ở châu Âu. Bộ ghế salon này sẽ khiến nhiều người phải thèm muốn, dự đoán giá của nó không dưới 200 triệu.

Cũng với cách trang trí nội thất kiểu châu Âu nhưng phòng ăn trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn khi được hứng ánh sáng từ rất nhiều cửa sổ xung quanh. Những bức tượng trang trí nhỏ cũng khiến không gian thêm phần ấm cúng.




Biệt thự Versace của Mai Thu Huyền

Biệt thự của diễn viên, doanh nhân Mai Thu Huyền mang phong cách Versace cổ điển và ấn tượng. Tất cả những đồ nội thất của ngôi nhà đều được nhập từ nước ngoài.

Có thể thấy, Thu Huyền đã đặt rất nhiều tâm huyết để chăm chút cho ngôi nhà mới này của mình. Dù đã ở khá nhiều ngôi nhà khác nhau nhưng cho đến bây giờ, đây là ngôi nhà vợ chồng cô ưng ý nhất.

Phong cách Versace được thể hiện khá rõ qua không gian phòng khách, phòng sinh hoạt, phòng ăn và cả hành lang cầu thang. Phòng ngủ rộng và thoáng mang vẻ đẹp thấy như trong điện ảnh cung đình Pháp thế kỷ XVIII.

Nơi đây còn có một ban công nhỏ là nơi ưa thích của hai vợ chồng với những chén trà thơm mỗi khi chiều xuống.




Theo Vietnamnet

Bình luận(0)