Chung cư rẻ nhất Hà Nội “tạo sóng“

Google News

(Kiến Thức) - Với mức giá chỉ từ 10 - 13 triệu đồng/m2, nhiều dự án nhà ở thương mại giá rẻ đang gây sốc thị trường những tháng đầu năm 2013.

Chung cư Đại Thanh, nhà “siêu rẻ”

Với mức giá chưa từng có tiền lệ tại Hà Nội (10 triệu đồng/m2), chung cư Đại Thanh trở thành hiện tượng gây “sóng” trên thị trường bất động sản suốt năm 2012. 

Tọa lạc tại khu vực Cầu Tó, Thanh Trì, Hà Nội, chung cư Đại Thanh do Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư là khu tổ hợp gồm 6 tòa nhà cao tầng, 120 nhà ở liền kề và hơn 50 biệt thự. Khu tổ hợp được kết nối với các trục đường chính của thành phố như Quốc lộ 70, đường Vành Đai III…

 Chung cư Đại Thanh

Hiện, chung cư Đại Thanh đã được hoàn thiện phần hạ tầng giao thông và cây xanh. Dự kiến chung cư sẽ hoàn thiện vào quý 4 năm 2014, với sản phẩm chủ yếu là căn hộ diện tích nhỏ từ 40 - 60 m2.

Mới đây, ngày 15/2, Đại Thanh lại tiếp tục tung ra thị trường khoảng 50 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 40 đến 60 m2, với mức giá 10 triệu đồng/m2. Như vậy, để sở hữu một căn hộ tại đây, khách hàng chỉ phải chi ra số tiền dao động trong khoảng 400 - 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, để giảm bớt gánh nặng về tài chính cho khách hàng, chủ đầu tư dự án Đại Thanh còn cho hay, tiến độ đóng tiền sẽ được chia nhỏ với giá trị khoảng 70 - 90 triệu đồng cho mỗi đợt.

Giữa lúc thị trường bất động sản đóng băng, việc tổ hợp chung cư Đại Thanh liên tục đưa ra những căn hộ có mức giá “siêu rẻ” đang buộc các doanh nghiệp làm nhà thu nhập thấp phải có những chiến lược mới.

Dự án nhà ở cao tầng OCT 2

Đầu năm 2013, Tổng Công ty Viglacera chính thức mở bán dự án nhà ở cao tầng OCT 2, Khu chức năng đô thị Xuân Phương (Từ Liêm). Trong cơ cấu sản phẩm có các căn hộ diện tích nhỏ 57m2. Đặc biệt, giá bán được chủ đầu tư đưa ra theo hai phương thức khá hấp dẫn: Khách hàng tự hoàn thiện, giá 12,9 triệu đồng/m2 và chủ đầu tư hoàn thiện, giá 14,9 triệu đồng/m2. Trước đó, Viglacera mở bán dự án căn hộ chung cư Khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) với mức giá khoảng 13 triệu đồng/m2. 

 Dự án nhà ở cao tầng OCT 2, Xuân Phương.

Khu chức năng đô thị Xuân Phương Viglacera có tổng diện tích 14,6ha nằm dọc theo Đại lộ Thăng Long, giáp với đường 70, cách Trung tâm hội nghị Quốc gia khoảng 12 phút đi bằng ôtô. Tại đây, khu nhà ở cao tầng OCT2 được xây dựng trên diện tích 3.189m2, cao 19 tầng với hơn 21.000m2 sàn xây dựng. 

Theo ông Lê Ngọc Ước, Giám đốc Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera, do sử dụng vật liệu của các đơn vị thành viên Viglacera tự sản xuất và ứng dụng công nghệ mới vào xây dựng, khi dự án đủ điều kiện bán hàng, đơn vị này bán trực tiếp, không qua trung gian. Nhờ đó, chi phí đầu tư dự án đã giảm 10-15%.

Trước đó, ngày 7/1/2013, các căn hộ có giá bán 800 triệu đồng tại Khu đô thị Đặng Xá của Viglacera cũng đã được chào bán và nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng với nhiều hợp đồng mua được ký kết. 

Phúc Thịnh Tower

Một dự án khác là chung cư Phúc Thịnh Tower cũng đang được Công ty địa ốc Đất Xanh Miền Bắc chào bán với giá từ 720 triệu đồng/căn, (đã gồm VAT), tương đương từ 13-14 triệu đồng/m2. 

Phúc Thịnh Tower

Phúc Thịnh Tower thuộc quần thể Khu đô thị mới Tân Tây Đô, tiếp giáp với đường Cầu Giấy và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, liền kề các khu đô thị Vân Canh, Xuân Phương, Bắc Quốc lộ 32… 

Dự án có kiến trúc hiện đại và đa dạng, 3 tầng đế bao gồm các dịch vụ như Trung tâm Thương mại, Dịch vụ, nhà hàng, hệ thống cửa hàng bán lẻ, khu vui chơi giải trí (rạp chiếu phim, sàn khiêu vũ, thể thao...). Từ tầng 4 đến tầng 25 là khu căn hộ với khoảng 400 căn hộ với các diện tích từ 53.1m2 đến 94.7m2, có từ 2-3 phòng ngủ, từ 2-3 nhà vệ sinh. Dự án hiện đã xây đến tầng 21, đến cuối tháng 1/2013 dự án sẽ chính thức cất nóc và quý I/2014 sẽ bàn giao nhà (bàn giao sớm hơn dự kiến khoảng 4 tháng).

Có mức giá hấp dẫn nên dự án này nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ khách hàng. Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, cho biết, Phúc Thịnh Tower là một trong những dự án có số lượng khách hàng quan tâm “khủng” nhất trong số các sản phẩm do Đất Xanh Miền Bắc phân phối vào thời điểm hiện tại.

Bên cạnh Đại Thanh, OCT 2, Phúc Thịnh Tower, một số dự án khác mở bán cuối năm 2012 cũng có mức giá khá “mềm” như căn hộ Unimax Hà Đông do Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Bất động sản Phi Long (Philong DC) làm chủ đầu tư. Unimax tọa lạc tại 210 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội có tổng diện tích đất 7.200 m2, gồm 2 tòa tháp cao 33 và 39 tầng. Hiện dự án này đang chào bán căn hộ tại Unimax với giá từ 13,2 triệu đồng/m2 (chưa VAT). 

BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU

Minh Tùng

Bình luận(0)