Giải cứu bất động sản không phải vì người giàu

Google News

Trong phương án tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, những người thu nhập trung bình, thu nhập thấp sẽ được hưởng lợi nhiều hơn những người giàu.

Trả lời báo chí tại phiên Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2013, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, việc ra nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản sẽ không nhằm giải cứu người giàu mà vì mục đích chung của nền kinh tế.

“Chính phủ không bao giờ chỉ tập trung đi cứu người giàu. Điều hành của Chính phủ là để nền kinh tế phát triển. Trong điều hành, Chính phủ luôn luôn nhất quán ưu tiên cho những đối tượng khó khăn” – Bộ trưởng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam

Ông cũng đưa ra lập luận, trong quá trình giải quyết vướng mắc cho thị trường bất động sản, Chính phủ tạo ra cơ hội để giúp những người nghèo, những đối tượng có thu nhập trung bình mà trước đó không thể nào thể tiếp cận vốn vay, không đủ nguồn lực tài chính để mua nhà, căn hộ, bây giờ sẽ có nhiều điều kiện hơn.

Theo nhận định của Bộ trưởng, chắc chắn trong số các đối tượng được hỗ trợ, những người có thu nhập trung bình sẽ được hưởng nhiều hơn những người giàu.

Trên thực tế, trước khi đi đến quyết định về việc sẽ tháo gỡ khó khăn cho thị trường này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với các cơ quan bộ ngành liên quan, các ngân hàng thương mại và hiệp hội, doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội cũng như TPHCM.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đã giao nhiệm vụ cho Bộ kế hoạch và Đầu tư rà soát toàn bộ thực trạng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp bất động sản. Đồng thời, yêu cầu Bộ Xây dựng và các thành phố lớn khảo sát đánh giá lại thực trạng thị trường bất động sản.

Quyết định của Chính phủ, do vậy, là kết quả của những phiên làm việc và lấy kiến từ trung ương và địa phương cũng như căn cứ từ thực tiễn của thị trường, yêu cầu của nền kinh tế.

TIN BÀI LIÊN QUAN


Theo Dân trí

Bình luận(0)