CEO FPT trở lại ghế nóng sau “kỳ nghỉ phép ồn ào“

Google News

CEO của FPT cho rằng, bên cạnh tạo sức ép hoàn thành kế hoạch lên toàn bộ hệ thống thì cũng cần điều chỉnh kế hoạch phù hợp

CEO của FPT cho rằng, bên cạnh tạo sức ép hoàn thành kế hoạch lên toàn bộ hệ thống thì cũng cần điều chỉnh kế hoạch phù hợp với khả năng của thị trường. Việc đặt ra kế hoạch vượt quá khả năng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

Ông Trương Đình Anh xuất hiện tại cuộc họp HĐQT của FPT hôm 29/8 (Ảnh: FPT).
Theo nguồn tin từ Tập đoàn FPT (mã HoSE: FPT), ngày 29/8, Hội đồng quản trị tập đoàn này đã có quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2012, mặc dù trước đó, FPT đã lựa chọn kịch bản thấp nhất trong 3 kịch bản doanh thu - lợi nhuận của năm. 

Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của tập đoàn sau khi được điều chỉnh lần lượt là 26.072 tỷ đồng và 2.547 tỷ đồng. Như vậy, so kế hoạch đặt ra trước đó là 31.300 tỷ đồng doanh thu và 3.000 tỷ đồng lợi nhuận, các chỉ tiêu này đã giảm tương ứng 17% và 15%. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) dự kiến đạt 6.170 đồng/cổ phiếu. 

Nếu so kết quả đạt được năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận trước thuế mục tiêu của FPT vẫn tăng nhẹ 0,4% về doanh thu và 1,8% về lợi nhuận. 

Kết thúc 7 tháng đầu năm, FPT đạt 1.349 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 13.238 tỷ đồng doanh thu, đạt lần lượt 45% và 43,7% mục tiêu cả năm. 

Nhìn nhận về kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, Tổng giám đốc (TGĐ) Trương Đình Anh thẳng thắn: "Kết quả kinh doanh là những con số biết nói, chúng ta làm thực sự chưa tốt. Trong hoàn cảnh khó khăn sẽ càng thấy rõ đơn vị nào điều hành tốt, đơn vị nào còn nhiều vấn đề tồn tại và yếu kém". 

FPT cho rằng, bối cảnh kinh tế vĩ mô chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng đã kéo theo ngành công nghệ thông tin và viễn thông "chịu nhiều khó khăn gấp bội" khi chi tiêu cho công nghệ thông tin và viễn thông bị hạn chế lớn so với những nhu cầu khác. 

Bối cảnh này buộc HĐQT của FPT phải quyết định điều chỉnh kế hoạch năm 2012 để phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tế của thị trường. 

Trước mắt, FPT cho biết, vẫn sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các lĩnh vực có triển vọng và đóng góp lợi nhuận cao như viễn thông, phần mềm, dịch vụ để tiếp tục duy trì và cải thiện tăng trưởng cũng như đảm bảo cho sự phát triển dài hạn.

Từ hồi đầu tháng 8, ông Trương Đình Anh đã được HĐQT của FPT đồng ý cho nghỉ phép hai tháng từ 1/8 đến 30/9, để giải quyết việc gia đình và vấn đề sức khỏe cá nhân. Bà Chu Thị Thanh Hà, Phó TGĐ FPT được ủy quyền điều hành các công việc hằng ngày trong thời gian ông Đình Anh vắng mặt.

Trao đổi về vấn đề anh, ông Trương Đình Anh cho biết, dự kiến, sẽ đi làm trở lại vào ngày 17/9. TGĐ FPT nhấn mạnh: "Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, những quyết sách càng cần sự sắc bén và hành động quyết liệt. Tôi hy vọng Ban Lãnh đạo tập đoàn cùng chia sẻ cách nhìn này."

Cũng theo ông Trương Đình Anh, quyết định về việc miễn nhiệm lãnh đạo nếu không hoàn thành 80% kế hoạch chỉ đóng một phần nhỏ trong chính sách thúc đẩy kinh doanh do chính ông đề xuất. "Chúng tôi muốn đưa điều này như một quy trình bình thường trong hệ thống quản trị kinh doanh".

"Quan điểm của tôi thiên về nhân trị và pháp trị nhiều hơn" - ông Trương Đình Anh phát biểu khi nói về chính sách điều hành. "Tôi chủ trương cần mạnh tay điều chỉnh, cải tổ thật nhanh ở những đơn vị không hoàn thành kế hoạch".

Theo Mai Chi
Dân trí

Bình luận(0)