Bí quyết của người phụ nữ giàu nhất thế giới

Google News

Hãy làm điều gì đó để làm giàu cho bản thân - dành ít thời gian cho tụ tập rượu chè và làm việc nhiều hơn...

Người phụ nữ giàu nhất thế giới, trùm khai khoáng Australia Gina Rinehart đã bật mí về bí quyết để có được khối tài sản khổng lồ như hiện tại.

Kết quả được tạp chí Business Review Weekly công bố hôm 23/5 cho thấy nữ tỷ phú Australia Gina Rinehart đã vượt mặt nữ thừa kế của tập đoàn bán lẻ Wal-Mart, bà Christy Walton, để trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản lên tới 28,48 tỷ USD.

Chia sẻ về bí quyết của mình làm giàu của mình, bà Rinehart từng viết trên tạp chí Đầu tư và Tài nguyên Australia: "Không có độc quyền trong việc trở thành một triệu phú."

"Nếu như bạn đố kỵ với những người nhiều tiền hơn, đừng chỉ ngồi đó và kêu ca. Hãy làm điều gì đó để làm giàu cho bản thân - dành ít thời gian cho tụ tập rượu chè và làm việc nhiều hơn...
 

Hãy trở thành một trong những người làm việc chăm chỉ, đầu tư và xây dựng, cùng lúc tạo ra công ăn việc làm và cơ hội cho những người khác."

Nữ tỷ phú Rinehart là con gái duy nhất của ông trùm khoáng sản Lang Hancock, ông chủ tập đoàn khai thác quặng Hancock Prospecting ở bang Tây Australia. Sau một năm học kinh tế tại Đại học Sydney, Rinehart nghỉ học và về làm việc cho cha mình.

Tuy nhiên, bà không thích mọi người gọi mình là người thừa kế vì bà luôn xem mình là một doanh nhân, người đã vực dậy tập đoàn Hancock Prospecting sau cái chết của cha vào năm 1992.

Ngoài mở rộng hoạt động khai khoáng tại các mỏ vàng, chì, kim cương...ở những nơi khác, Rinehart còn có cổ phần tại các công ty truyền thông lớn tại Australia.

Theo Andrew, biên tập viên của tạp chí Business Review Weekly, số tiền 18,87 tỷ USD bà Rinehart có được trong thời gian gần đây là nhờ vào giá sản phẩm tăng và hai hợp đồng than đá và quặng sắt mà bà giành được.

Nếu công việc kinh doanh tiếp tục thuận buồm xuôi gió như hiện nay, rất có khả năng bà Rinehart sẽ trở thành người giàu nhất thế giới nếu vượt qua tỷ phú viễn thông Mexico Carlos Slim, người sở hữu khối tải sản 69 tỷ USD, Andrew dự đoán.

(Nguồn: Vietnamnet/ Diva, BBC)
[links()]

Bình luận(0)