4 tỷ USD vào bất động sản Việt Nam

Google News

Qatar đang có kế hoạch đầu tư vào một loạt dự án tại Việt Nam với tổng trị giá khoảng 4 tỷ USD

Qatar đang có kế hoạch đầu tư vào một loạt dự án tại Việt Nam với tổng trị giá khoảng 4 tỷ USD, trong có việc xây dựng một trung tâm tại Việt Nam để đào tạo người lao động trước khi đưa sang làm việc tại Qatar.

Theo Gulf Times, thông tin trên được đại sứ Việt Nam tại Qatar Lê Hồng Phấn chia sẻ trong buổi phỏng vấn hồi cuối tuần trước. Theo đó một thỏa thuận đã được phía Việt Nam và Qatar ký kết để xây dựng một trung tâm đào tạo. Địa điểm thực hiện dự án cũng đã được chọn.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài (Ảnh: internet)
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài (Ảnh: internet)

“Bộ trưởng Bộ Lao động và thương binh xã hội Việt Nam đã gặp gỡ với người đồng cấp phía Qatar tại Hà Nội để thảo luận về các bước để triển khai dự án”, Gulf Times dẫn lời đại sứ Lê Hồng Phấn.

“Trung tâm này sẽ tập trung vào việc đào tạo kỹ năng ngôn ngữ và các vấn đề văn hóa của khu vực mà cụ thể là tại Qatar. Mục tiêu của dự án là tăng lượng lao động người Việt Nam tại Qatar và các quốc gia vùng vịnh nói chung” - Đại sứ Phấn cũng cho biết thêm rằng Qatar đã cung cấp 2 học bổng cho các sinh viên Việt Nam được chính phủ đề cử sang học tiếng Ả rập tại Qatar University.

“Hiện lượng lao động Việt Nam tại Qatar còn khiêm tốn với số lượng khoảng 500 người. Tuy nhiên con số này đang tăng dần sau từng năm”, bài báo trích dẫn. Đại sứ Phấn cũng khẳng định trong thời gian tới sẽ có một công ty xây dựng của Việt Nam mở văn phòng tại thủ đô Doha trong một liên doanh với một nhà đầu tư Qatar.

“Việc này sẽ giúp tăng nhanh số lượng lao động Việt Nam tới làm việc tại Qatar. Trong khi đó, Qatari Diar cũng đang thực hiện nhiều dự án bất động sản trong các liên doanh với các địa phương tại Việt Nam.

Việc đàm phán đang được thực hiện nhằm xây dựng những cơ sở hạ tầng đa năng, các dự án thương mại và nhà ở cùng một số khách sạn tại Việt Nam thông qua liên doanh với Qatari Diar Real Estate Company. Các bên đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác và các bước tiếp theo của dự án đang được thực hiện”, ông Phấn cho biết đồng thời ước tính tổng giá trị của các dự án sẽ vào khoảng 4 tỷ USD.

(Theo Dân Trí)

[links()]

Bình luận(0)