Gần 5000 xe Mazda 2 tại Việt Nam dính lỗi "cá vàng"

Google News

(Kiến Thức) - Gần 5000 xe Mazda 2 sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ (lỗi cá vàng).

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam - sẽ có 4.809 chiếc Mazda 2 All New số loại 2 15G AT HB và 2 15G AT SD sản xuất từ 24/8/2016 đến 26/9/2016 nằm trong diện triệu hồi lần này để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ (lỗi cá vàng).
Như vậy là các xe Mazda 2 dính lỗi thuộc diện triệu hồi là các xe sử dụng động cơ 1.5L cả bản sedan và hatchback được sản xuất trong thời gian kể trên. Nguyên nhân của cuộc triệu hồi tương tự với cuộc triệu hồi dòng xe Mazda 3 trước đó.
Gan 5000 xe Mazda 2 tai Viet Nam dinh loi
Mazda 2 dính lỗi thuộc diện triệu hồi là các xe sử dụng động cơ 1.5L cả bản sedan và hatchback.
Cụ thể, theo lý giải, khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe Mazda 2 All new xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Nguồn kim loại Kẽm (Zn) được nhận định là do lớp Kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.
Gan 5000 xe Mazda 2 tai Viet Nam dinh loi
Việc triệu hồi các xe Mazda 2 sẽ chính thức bắt đầu vào 28/11/2016. 
Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành. Việc triệu hồi xe Mazda 2 sẽ chính thức bắt đầu vào 28/11/2016 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2017.
Trước đó, hồi tháng 6, Trường Hải cũng đã phải thực hiện cuộc triệu hồi hơn 10.000 chiếc Mazda 3 All New sau nhiều tranh cãi gay gắt giữa người tiêu dùng và nhà phân phối.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)