Lý do chi 365 tỷ mua biển số ôtô của đại gia Dubai

Google News

(Kiến Thức) - Sự giàu có mua được đẳng cấp của đại gia Dubai được thể hiện qua việc họ sẵn sàng chi số tiền hàng triệu đô để mua biển số xe.

Đối với những đại gia chơi xe sang tại Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, việc sở hữu một biển số xe có duy nhất một chữ số như một cách để thể hiện đẳng cấp. Chính vì thế giới "siêu" giàu ở Dubai sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để såở hữu những biển số xe như vậy.
Cả thế giới sẽ phải “choáng” khi biết số tiền chi cho việc mua biển số của một đại gia bất động sản ở Dubai – ông Balwinder Sahni lên tới 33 triệu Dirham tương đương 9 triệu USD (khoảng 202 tỷ đồng) để sở hữu tấm biển số siêu xe sang chỉ có duy nhất một chữ số 5. Tấm biển này sau đó đã được gắn lên chiếc xe siêu sang Rolls-Royce của ông.
Ly do chi 365 ty mua bien so oto cua dai gia Dubai
 Hai chiếc Rolls-Royce gắn biển số triệu đô của đại gia Dubai.
Có thể nói đây là một trong những biến số xe đắt nhất trên thế giới chỉ sau mức giá 14 triệu USD của chiếc biển số được một doanh nhân Abu Dhabi mua năm 2008.
Ngoài biển số 5, ông Balwinder Sahni còn sở hữu một biển xe với duy nhất một số 9 (trị giá 6,7 triệu USD), biển xe triệu đô này cũng được gắn trên một chiếc Rolls Royce cũ hơn của ông. Như vậy hai chiếc Rolls Royce của Sahni hiện đều được gắn biển số một con số. Chia sẻ với báo giới, ông dự tính sẽ đặt mua thêm hai chiếc Rolls Royce nữa.
Được biết, ở Dubai cơ quan quản lí đường xá và giao thông thường xuyên tổ chức những buổi đấu giá biển số xe hàng năm. Đây là cơ hội để giới nhà giàu ở Dubai thể hiện độ giàu có khi bỏ số tiền lớn lên tới hàng triệu đô để có được biển số xe mình yêu thích.
Ly do chi 365 ty mua bien so oto cua dai gia Dubai-Hinh-2
 Ông Sahni trong phiên đấu giá.
Những biển số “siêu độc”, “siêu đắt” đang thuộc sở hữu của ông Sahni đều được mua trong các cuộc đấu giá của chính phủ.
Chia sẻ về điều này, ông Sahni nói: “Tôi thấy việc mua bán biển số xe giá cao đang đóng góp rất nhiều cho ngân quỹ cộng đồng. Bởi Dubai hiện không có thuế thu nhập, nên tôi tin rằng số tiền này sẽ được chuyển tới các tổ chức từ thiện hoặc được sử dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng của thành phố”.
Sahni cho biết từ khi bỏ số tiền lớn để sở hữu biển số xe “độc”, ông đã thu hút sự chú ý lớn của công chúng. Mỗi lần ra đường với chiếc xe, rất nhiều người xin chụp ảnh chung với ông. Tuy nhiên có một số khác thì chỉ trích ông lãng phí tiền.
"Tôi tin rằng cho đi thì sẽ được nhận lại", ông Sahni nói. "Thành phố này đã cho tôi quá nhiều thứ".
Ly do chi 365 ty mua bien so oto cua dai gia Dubai-Hinh-3
 Các phiên đấu giá biển số được tổ chức thường xuyên.
Không chỉ Dubai, ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất khác thị trường biển số xe cũng rất phát triển. Abdulkerim Arsanov đã mở website numbers.ae để kết nối người bán với người mua biển số. Đến nay, biển số đắt nhất được bán qua trang này là một biển số có 2 con số, với mức giá 735.000 USD.
“Biển số xe giờ còn sang hơn cả bản thân chiếc xe”, Arsanov nói. Anh hy vọng sẽ mở rộng thị trường từ UAE sang các quốc gia khác như Anh và Nga.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)