Lái Hellcat trên đường băng, hai cụ ông 70 tuổi bỏ mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hai cụ ông hơn 70 tuổi tử vong tại chỗ khi lái thử "xe cơ bắp" Dodge Challenger SRT Hellcat trên một đường băng một sân bay ở Colorado.

Trên đường băng của sân bay Central Colorado Regional Airport (KAEJ) thuộc thành phố Buenva Vista ở bang Colorado, Mỹ, mới đây đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc khiến 2 cụ ông hơn 70 tuổi tử vong.
Theo lực lượng cảnh sát hạt Chaffee, hai nguời đàn ông này đã “kiểm tra tốc độ” chiếc xe cơ bắp Dodge Challenger SRT Hellcat 2016 màu xanh dương tại sân bay và bất ngờ lao ra khỏi đường băng. Nhân viên của sân bay đã đồng ý để hai cụ ông lái thử chiếc xe thể thao trên đường băng.
Cũng theo lực lượng cảnh sát, hai người đàn ông này đã lái thử chiếc ở tốc độ cao nhưng có vẻ như họ đã không nhận ra mình đang chạy quá nhanh và đã mất kiểm soát khi đi đến cuối đường băng.
Lai thu Hellcat tren duong bang, hai cu ong 70 tuoi “bo mang”
 Đường băng của sân bay Central Colorado Regional Airport.
Sau khi chạy đến cuối đường băng, chiếc xe đã bị mất lái và văng một quãng 100m rồi bay qua khe núi và tiếp tục bị lật trước khi rơi xuống đất.
Hai cụ ông sau đó đã được cố gắng sơ cứu nhưng sau đó đã tử vong tại chỗ. Nạn nhân có tên Lynd Fitzgerald 71 tuổi ở Colorado Springs và Roger Lichtenberger 76 tuổi, ở San Marcos, Calif. Khi chiếc xe gặp nạn, gười cầm lái là ông Fitzgerald.
Khi kiểm tra hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy những vết lõm gần cuối đường băng và đống đổ nát của chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat 2016 nằm cách đường băng khoảng 200m. "Tôi chưa từng nhìn thấy hiện trường vụ tai nạn nào như thế này", ông Spezze cho biết thêm. "Họ được phép chạy trên đường băng. Không ai phạm luật trong sự việc này".
Hiện chưa rõ tốc độ cụ thể mà chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat 2016 đã chạy trên đường băng trước khi vụ tai nạn xảy ra. Lực lượng chức năng ước tính chiếc xe phải chạy ở vận tốc hơn 100 dặm/h, tương đương 161 km/h.
Lai thu Hellcat tren duong bang, hai cu ong 70 tuoi “bo mang”-Hinh-2
 Dodge Challenger SRT Hellcat 2016.
Sân bay hiện trường của vụ tai nạn này có đường băng dài nhất ở Colorado cùng với độ cao 8.300 feet (tương đương 2529m). Với độ cao như vậy, nó luôn khiến hành khách phải “đau tim” mỗi lần hạ cánh.
Dodge Challenger là mẫu xe cơ bắp Mỹ được rất nhiều người ưa chuộng tại Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung tuy nhiên nó không phải là mẫu xe dễ "thuần phục". Dodge Challenger SRT Hellcat đời 2016 được trang bị động cơ Hemi V8, siêu nạp, dung tích 6,2 lít, tạo ra công suất tối đa 707 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm.
Khối động cơ mạnh mẽ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, cho phép Dodge Challenger SRT Hellcat 2016 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)