Đại gia Hải Phòng sĩ diện, gắn logo giả cho Maybach?

Google News

(Kiến Thức) - Maybach đeo logo 57S Zeppelin biển ngũ quý 8 vừa bị bắt gặp trên đường phố Hải Phòng dính nghi án xe làm "hàng", gắn logo giả.

Thời gian gần đây, siêu xe Maybach đeo logo 57S Zeppelin gắn biển ngũ quý 51A-888.88 vi vu trên đường phố Hải Phòng đang khiến dân tình xôn xao. Không ít lời ca ngợi, nể độ chịu chơi của giới mê xe dành cho đại gia đất Cảng. 
Có nguồn tin còn khẳng định, chủ nhân của siêu xe này là giám đốc một công ty nhựa ở Hải Phòng đã mua đứt siêu xe Maybach biển ngũ quý 8 từ tay một đại gia ở TP HCM.
Chưa rõ thực hư về siêu xe Maybach đang gây bão dư luận nói trên nhưng nếu xem xét kỹ, có khá nhiều chi tiết nghi vấn xoay quanh chiếc Maybach đeo logo 57S Zeppelin gắn biển ngũ quý 51A-888.88 này.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, thông thường Maybach chỉ có các phiên bản 57, 57s và 57 Zeppelin với logo Zeppelin gắn phía sau), chứ không có phiên bản nào là 57s Zeppelin. Bên cạnh đó, theo như hình ảnh được ghi lại tại Hải Phòng thì và cặp ống xả sử dụng trên xe là loại ống xả đơn, không phải ống xả kép chia 2 ngăn kiểu của Zeppelin. Có thể đây chỉ là mẫu Maybach 57S được chủ nhân của nó chế thêm logo Zeppelin để "làm hàng" cho đẹp".
 Maybach đeo logo 57S Zeppelin biển ngũ quý 8 vi vu trên đường phố Hải Phòng.
Trước đó, vào khoảng tháng 9/2013 một chiếc Maybach màu đen gắn logo 57S Zeppelin cũng từng xuất hiện tại Hải Phòng nhưng chưa đeo biển số. Nhiều khả năng Maybach gắn logo 57S Zeppelin biển ngũ quý 8 vừa bị bắt gặp chính là siêu xe đã xuất hiện tại Hải Phòng trước đó.
 Chiếc Maybach tương tự xuất hiện hồi tháng 9/2013.
Maybach 57s trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2005, với chữ S có nghĩa là Special, ám chỉ một phiên bản đặc biệt của Maybach 57. Xe sử dụng động cơ 6.0L V12 sản xuất bởi Mercedes-AMG với sức mạnh 603.5 mã lực, momen xoắn cực đại 738 lb•ft . Động cơ xe mạnh mẽ hơn Maybach 57 thông thường (5.5L công suất 543 mã lực), và tất nhiên là có tốc độ nhanh hơn, với thời gian tăng tốc lên 97 km/h trong chưa đến 5 giây. Về ngoại thất, xe thấp hơn 13 mm, bộ la-zang hoành tráng hơn với kích cỡ 12 inch mạ chrome và 12 chấu.
Maybach 57s được trang bị công nghệ cao nhưhệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập. Hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Kính có chức năng lọc tia hồng ngoại. Dàn âm thanh Bose Everywhere công suất 600W. Giá của xe tại Mỹ khoảng 416.000 USD, chưa kể các loại thuế và phí.
Zeppelin thực chất là gói tùy chọn cao cấp hơn được trang bị cho 2 dòng 57 và 62 của Maybach. Có thể nhận diện phiên bản Zepplin thông qua những chi tiết ở ngoại thất như cặp ống xả kép, logo Zeppelin ở đuôi xe và ở ngay trên biểu tượng chữ M quyền lực của Maybach. Giá cho bản Maybach 57 Zeppelin lên tới 523.000 USD, cao hơn 57s.
N.B

Bình luận(0)