Corvette chơi độc, xây bảo tàng ô tô quanh hố tử thần

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Corvette đã xây dựng viện bảo tàng dành cho các ô tô gặp tai nạn quanh 1 hố tử thần bỗng xuất hiện vào tháng 2 vừa qua.

Một vụ sụt lún đất nghiêm trọng đã xảy ra ngày 12/2 trong một đại lý ô tô của hãng Corvette tạo ra chiếc hố tử thần đường kính 12 mét, sâu 8 đến 9 mét và nuốt theo 8 chiếc ô tô cổ của hãng này đang được trưng bày tại đây.
 Khách tham quan bảo tàng Corvette tăng 50% so với trước vụ tai nạn.
Trong 8 chiếc xe "gặp nạn" có hai chiếc xe thuộc sở hữu của GM là ZR1 “Blue Devil” đời 2009, ZR-1 Spyder đời 1993, cùng với sáu chiếc xe còn lại thuộc sở hữu của bảo tàng gồm một chiếc Corvette đời 1962 màu đen, một chiếc PPG Pace Car đời 1984, Chiếc Corvette màu trắng đời 1992 trị giá 1 triệu USD, chiếc Corvette 40th Anniversary màu đỏ Ruby đời 1993, chiếc Z06 Corvette Mallett Hammer đời 2001, chiếc Corvette màu trắng đời 2009 trị giá 1,5 triệu USD. Trong số này chỉ có 1 chiếc hư hỏng không thể tái sử dụng, còn lại đều có khả năng phục vụ đi lại bình thường.
 Hình ảnh 8 chiếc xe gặp nạn hồi tháng 2 vừa qua.
Tuy nhiên, thay vì di tản hay san lấp chiếc hố tử thần này, ban lãnh đạo Corvette đã nảy ra ý tưởng giữ nguyên hiện trường và lập một bảo tàng xung quanh cho người dân chiêm ngưỡng. Ý tưởng độc đáo này đã thu hút được thêm 50% số khách đến đây tham quan so với trước vụ sụt lún hồi tháng 2.
Corvette đã thuê các kĩ sư địa chất gia cố lại hố, đảm bảo an toàn cho người dân đến tham quan. 8 chiếc xe bị nạn được giữ nguyên hiện trạng tạo nên sức hút đối với du khách hơn cả lúc còn nguyên vẹn. Katie Frassinell, giám đốc bảo tàng Corvette cho biết, ban lãnh đạo đang làm việc với các kĩ sư và công ty xây dựng để đảm bảo độ an toàn cho bảo tàng. Đây là bảo tàng độc đáo đầu tiên trên thế giới được xây dựng và dự kiến có thể sẽ mở cửa các triển lãm về tai nạn ô tô trên khắp thế giới.
Sau đây là video cứu nạn 8 siêu xe cổ mắc kẹt trong hố tử thần:

Hải Đăng (theo ATB)

Bình luận(0)