Tỷ phú Nga chơi ngông đóng du thuyền 10 nghìn tỷ

Google News

Với tổng trị giá 10.000 tỷ VNĐ, du thuyền đắt nhất thế giới thuộc sở hữu của tỷ phú Nga Andrey Igorevich Melnichenko..

Chiếc du thuyền dài 142 mét được tỷ phú Nga Andrey Igorevich Melnichenko đặt một nhà máy tại Hamburg, Đức đóng với chi phí khổng lồ. Đáng chú ý, du thuyền có một cột buồm tới 90 mét, cao hơn tháp đồng hồ Big Ben. Tháng 9 năm ngoái, Andrey từng gây chú ý khi lái một chiếc du thuyền khác trị giá 240 triệu USD trên sông Thames (Anh).
Kiến trúc sư Dirk Kloosterman, người chịu trách nhiệm thiết kế du thuyền, nói: “Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất từ trước tới nay với tôi. Tôi tự tin rằng chiếc siêu du thuyền này sẽ là sản phẩm tuyệt hảo nhất thế giới về mặt thiết kế và công nghệ”.
Ty phu Nga choi ngong dong du thuyen 10 nghin ty
Cận cảnh siêu du thuyền 10.000 tỷ của tỷ phú Nga. Ảnh: Internet 
Siêu du thuyền có 8 tầng với một sàn đỗ máy bay và một khoang dưới biển để ngắm đại dương. Tỷ phú Nga Andrey có tổng tài sản 13,4 tỷ USD quyết định đặt tên chiếc thuyền là Sailing Yacht A để nó xuất hiện đầu tiên trong bảng đăng ký du thuyền thế giới.
Du thuyền có thể chở theo 20 khách và 34 nhân viên phục vụ. Sailing Yacht A là một trong những du thuyền lớn nhất trên thế giới. Nó có thể chạy với vận tốc tối đa 40km/giờ và vận tốc hành trình là 25km/giờ.
Tỷ phú Andrey cũng sở hữu một chiếc chuyên cơ Boeing 737 nhưng gần đây ông đổi sở thích sang du thuyền. Với chiều dài 142m, cũng những cột buồm cao hơn 90m, siêu du thuyền này có tám tầng cùng một phòng quan sát dưới nước, cho phép hành khách ngắm nhìn được cảnh trí ngoạn mục dưới lòng biển.
Du thuyền được trang bị lớp kính chống bom và ít nhất 40 camera giám sát, một khoang kính nặng hai tấn trên sống tàu làm phòng khách dưới nước, ba bể bơi nghỉ dưỡng, các cửa sổ cao từ sàn lên tới trần, đồ nội thất bằng gỗ và da.
Ty phu Nga choi ngong dong du thuyen 10 nghin ty-Hinh-2
Tỷ phú Nga Andrey có tổng tài sản 13,4 tỷ USD bên vợ. Ảnh: Internet 
"Sailing Yacht A là một tượng đài của sự sáng tạo", phát ngôn viên của ông Melnichenko nói. Đặt tên là "A", tỷ phú Nga muốn du thuyền của mình luôn ở vị trí đầu tiên trong mỗi lần đăng ký vận chuyển.
Tỷ phú Melnichenko năm nay 43 tuổi, và là người giàu thứ 97 thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes, cũng như là người giàu thứ chín ở Nga. Với tổng tài sản ròng trị giá 9 tỷ USD, ông Melnichenko là người sáng lập Công ty sản xuất phân bón EuroChem, Công ty than Suek, Công ty năng lượng SGK và Công ty xuất khẩu đường ống TMK.
Theo Hạnh Chi/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)