Từng ngủ trong quan tài, sống với ếch, nay thành tỷ phú

Google News

Tỷ phú Chu Minh Chí Minh chính là một minh chứng sống cho câu tục ngữ "Có công mài sắt, có ngày nên kim".

Tỷ phú Chu Chí Minh sinh năm 1965 tại thành phố Ngũ Thường, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Trước khi theo con đường kinh doanh, anh chỉ làm nghề văn phòng bình thường. Trong một dịp ngẫu nhiên, anh được biết loài ếch rừng (tên khoa học là Rana sylvatica Le Conte) có giá trị kinh tế cực cao. Chu Chí Minh quyết định vay vốn 700.000 NDT (2,3 tỷ VND), liều mình khởi nghiệp bằng cách thuần hóa và nuôi ếch rừng. Tiếc rằng, anh đã thất bại thê thảm ngay trong lần thử nuôi đầu tiên. Lũ ếch không chịu để anh thuần hóa, việc gây giống gặp nhiều khó khăn.
Tung ngu trong quan tai, song voi ech, nay thanh ty phu
 Chân dung vị tỷ phú "vượt khó" Chu Chí Minh
Nợ nần chồng chất, Chu Chí Minh nghèo đến mức phải nhặt đồ phế thải để sống, quần áo rách rưới, ban ngày không dám về nhà đối mặt với người thân. Anh sống chung với đàn ếch, ở trần và tự coi mình là một trong số chúng. Khoảng thời gian ở trong rừng, Chu Chí Minh trú trong một căn nhà lá lụp xụp. Anh thậm chí còn mua sẵn cho mình một cỗ quan tài với suy nghĩ "Nếu thành công thì chặt quan tài lấy gỗ, nếu thất bại thì ngủ trong quan tài". Có lúc, anh thật sự ngủ trong quan tài, khiến nhiều người nghi ngờ anh là kẻ sát nhân, biến thái.
Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Trong khoảng thời gian ở chung với ếch, Chu Chí Minh bất ngờ phát hiện ra đặc tính ưa nóng không ưa lạnh của chúng, giải quyết thành công bài toán khó "thuần hóa". Từ đó, Chu Chí Minh bắt đầu gây giống và phân phối ếch rừng. Mỗi năm, anh kiếm được 1 triệu NDT (3,4 tỷ VND). Sản nghiệp của anh hiện giờ đã có quy mô trị giá hàng trăm triệu NDT, tương đương hàng trăm tỷ VND.
Tung ngu trong quan tai, song voi ech, nay thanh ty phu-Hinh-2
 Ếch rừng - loài vật hoang dã, khó thuần hóa nhưng lại có giá trị kinh tế cực cao.
Được biết, ếch rừng là một loài ếch quý sinh trưởng trong khu vực rừng ở vùng đông bắc, Trung Quốc. Ngày xưa, số lượng ếch trong rừng rất nhiều. Nhưng vì chúng có giá trị thực phẩm và dược phẩm cao, thu hút sự chú ý của nhiều người, nhu cầu về ếch rừng trên thị trường trong nước và quốc tế chưa bao giờ giảm nhiệt, dẫn đến việc cung không đủ cầu, số lượng ếch rừng ngày càng suy kiệt. Trung Quốc thậm chí từng hạ lệnh cấm bắt ếch rừng. Vì vậy, trại nuôi ếch của Chu Chí Minh đã giúp thỏa mãn cơn khát "ếch" trên thị trường. Hiện nay, giá 1kg mỡ ếch rừng rơi vào khoảng 3.000 - 4.000 NDT (10 triệu - 13,6 triệu VND), một con đực giá gần 20 NDT (68 nghìn VND), con cái giá 110 NDT (376 nghìn VND).
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)