"Tiếp cận" doanh nhân Việt đầu tiên có tàu ngầm

Google News

Một doanh nhân Thái Bình đã tự chế tạo ra chiếc tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa.


Mấy ngày gần đây, thông tin về một giám đốc Công ty tại tỉnh Thái Bình chế tạo tàu ngầm khiến dư luận xôn xao, bán tín bán nghi. Sáng 24/8, chúng tôi đã có mặt tại Cty này và gặp người có dự án làm tàu ngầm "gây bão" trong dư luận tên là Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Quốc Hòa (Cụm công nghiệp Phong Phú, TP. Thái Bình).
 
Một số hình ảnh về chiếc tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa của doanh nhân này vào sáng 24/8. Những hình ảnh về chiếc tàu ngầm mini ông Hòa đang chế tạo.
 
 
 
Hình dạng tàu ngầm tự chế này nhỏ hơn so với những chiếc tàu ngầm mà chúng tôi thường thấy. Chiếc tàu ngầm này có tên là tàu ngầm mini Trường Sa 1. Tàu có chiều dài là 8,8m, cao 3m, nơi phình nhất là 2,8m. Vỏ tàu làm bằng thép (thép đặc biệt dành cho chế tạo tàu của nước ngoài), độ dày là 15 li.
 Ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Cty TNHH cơ khí Quốc Hòa
Trường Sa 1 có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động của tàu là 800km, lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tầu có 2 động cơ 90Hp. Khi lặn, sử dụng công nghệ AIP (do Việt Nam thiết kế); thời gian lặn 15 giờ; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày; tốc độ trung bình 40 km/h (20 hải lý/h).
Theo Lao Động

Bình luận(0)