Thành triệu phú USD ngay còn khi học trung học nhờ Bitcoin

Google News

Nhờ 1.000 USD tiền vốn từ lúc 12 tuổi, chàng cựu học sinh trung học này đã trở thành triệu phú nhờ bitcoin.

3 năm trước, cậu bé Erik Finman đã đánh cược với bố mẹ mình. Theo đó, nếu như cậu trở thành triệu phú ở tuổi 18, thì họ sẽ không được ép cậu vào đại học.
Thời gian đã cho thấy giao kèo tưởng chừng như đùa của một học sinh cấp 2 đã trở thành hiện thực trước sự ngỡ ngàng của chính bố mẹ cậu. Vậy phép màu đằng sau thành công đặc biệt này là gì? Đó chính là Bitcoin.
Câu chuyện làm giàu nhờ Bitcoin của Finman bắt đầu vào lúc cậu mới chỉ 12 tuổi. Sau khi nhận được số tiền 1.000 USD của bà nội dành tặng nhân dịp sinh nhật, cậu bé đã dùng toàn bộ số tiền này để mua Bitcoin. Vào thời điểm đó, việc đầu tư vào Bitcoin có thể được coi là khá mạo hiểm khi mà tỷ giá 1 đồng Bitcoin chỉ tương đương vỏn vẹn 12 USD.
Thanh trieu phu USD ngay con khi hoc trung hoc nho Bitcoin
 
Thần may mắn đã mỉm cười với Finman, khi mà khoản đầu tư 1.000 USD của cậu bé đã sinh lãi lên tới hơn 100.000 USD vào năm 2013 với giá trị của Bitcoin khi ấy nhảy vọt lên 1.200 USD một đồng, tương đương với mức tăng 100 lần chỉ sau 2 năm.
Finman luôn giữ một cái nhìn khá tiêu cực về hệ thống giáo dục nói chung. Điều đầu tiên mà cậu làm sau khi sở hữu số tiền này đó chính là mở một công ty giáo dục online mang tên gọi Botangle, cho phép những học sinh “chán đời” như cậu có thể tìm giáo viên thông qua video chat.
Bản lĩnh của Finman cũng được thể hiện một cách rõ ràng trong thời gian này. Trước khi thành lập công ty ở tuổi 14, cậu bé đã tới cửa hàng Starbucks gần nhà và hứa sẽ mua tặng cà phê cho bất cứ ai lắng nghe và nhận xét về ý tưởng của cậu.
Sự phát triển của công ty đã tạo cơ hội cho Finman được thực tập trong các start-up tại thung lũng Silicon. Nhờ đó, Finman đã có thể tự mình chuyển tới San Francisco khi mới chỉ 15 tuổi.
Tài sản “tiền ảo” của Finman hiện tại đã lên đến 403 đồng Bitcoin, tương ứng với hơn 1 triệu USD. Bên cạnh Bitcoin, cậu bé này cũng đầu tư vào nhiều đồng tiền ảo có tiềm năng khác như Litecoin hay Ethereum.
Tuy trong con mắt của các nhà đầu tư, Bitcoin vẫn bị coi là một đồng tiền thiếu an toàn. Thế nhưng Finman vẫn tiếp tục tin tưởng vào đồng tiền ảo này với hi vọng là giá trị của nó vẫn có thể tiếp tục tăng trong tương lai.
Trả lời báo NBC, Finman cho biết cậu đang thực hiện rất nhiều việc trong thời điểm hiện tại, trong đó đặc biệt nhất là hợp tác với NASA để phóng tên lửa thông qua dự án ELaNa. Dự án này được thành lập với mục đích thu hút tài năng trẻ là các học sinh trong lĩnh vực khoa học.
Và tất nhiên, Finman vẫn không hề hối hận về quyết định không đi học đại học của mình. “Với cái cách mà hệ thống giáo dục đang được tổ chức như hiện nay, tôi không nghĩ là mọi người nên đi học đại học.” – cậu nói.
“Tôi nghĩ mọi người nên sử dụng Internet, khi mà tất cả mọi thứ trên đó đều miễn phí. Các bạn có thể học được những kiến thức quý giá gấp hàng triệu lần trên Youtube cũng như Wikipedia.” – Finman nhấn mạnh.
Theo Đức Trọng/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)