Sửng sốt đại gia Việt tặng nhau quà cực độc

Google News

(Kiến Thức) - Không ít đại gia Việt mua đất nghĩa trang để biếu hoặc chi bộn tiền mua cây độc, dị làm quà tặng khiến nhiều người sửng sốt.

Đại gia mua mộ phần, đất nghĩa trang làm quà biếu
Những chuyện đại gia Việt tiêu tiền gây “sốc” vẫn thường xảy ra. Theo thông tin trên báo điện tử VTC News, một trong những món quà biếu tặng người thân đang được không ít đại gia tìm mua chính là những khu đất nghĩa trang có giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Theo đó, công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) và công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng viên (Sơn Tây, Hà Nội) có lượng khách tìm mua các khu đất đông hơn cả.
Sung sot dai gia Viet tang nhau qua cuc doc
Đại gia chi tiền mua mộ phần, đất nghĩa trang làm quà biếu. Ảnh: VTC.
Tâm lý mong người thân sau khi quá cố sẽ “mồ yên mả đẹp” cộng với lo lắng tình trạng “đất chật, người đông”, các đại gia mua đất nghĩa trang trước để những mong báo hiếu cha mẹ, thể hiện trách nhiệm làm con. Món quà độc lạ, có 1-0-2 này thường được tặng vào những dịp như lễ mừng thọ hoặc lễ Vu lan.
Tiêu chuẩn chọn những khu đất nghĩa trang làm quà tặng là cần vị trí, hướng đất tốt, phong thủy phù hợp với tuổi người được tặng. Đồng thời, đây là khu vực có dịch vụ chăm sóc, quản lý tốt. Tùy theo từng khu mà giá đất nghĩa trang sẽ khác nhau. Theo đó, những căn mộ đơn, mộ đôi là vài chục triệu đồng. Cần nhiều diện tích hơn, khu mộ gia tộc sẽ có giá từ vài trăm đến hàng tỷ đồng (với diện tích từ 100 – 500m2).
Không chỉ cầu kỳ trong việc lựa chọn khu đất hợp tuổi, hợp mệnh và phong thủy, các khách VIP sẽ chọn nguyên liệu xây dựng cầu kỳ, với nhiều loại được nhập từ nước ngoài. Trong đó, các loại đá ốp được cho là đắt đỏ hơn cả, từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Cộng thêm phí đất cho các khu VIP, món quà đất nghĩa trang có lẽ chỉ thích hợp cho những nhà giàu, những đại gia bạo tay chi số tiền “khủng”.
Chuyện đại gia chi tiền tỷ lo hậu sự cho người thân hoặc chính mình cũng không phải là hiếm. Theo lời chủ trại hòm H.T trên đường Nguyễn Duy, quận 8 (TP HCM), cửa hàng của ông này có rất nhiều quan tài thuộc dạng đắt đỏ, mà chỉ có những khách hàng đại gia mới chi trả nổi.
Các mẫu quan tài mà đại gia mua có hai dạng: hàng theo mẫu có sẵn của cửa hàng hoặc một dạng theo yêu cầu riêng của khách. Trong đó, đại gia Việt chuộng mua quan tài bằng gỗ pơ mu, giáng hương, vàng tâm, vừa có mùi thơm vừa bên, đẹp. Tùy vào độ cầu kỳ chi tiết trang trí và kiểu dáng (hình rồng, cọp, đại bàng) và nguyên liệu đính trên quan tài (vàng, đá quý) mà chi phí cho món hàng đội lên tới 1,5 tỷ đồng. Thậm chí, có quan tài của đại gia mua lên tới cả chục tỷ đồng.
Sung sot dai gia Viet tang nhau qua cuc doc-Hinh-2
Quan tài đại gia lấy mẫu từ trang web nước ngoài. Ảnh minh họa.
Đặt mua quan tài làm quà hoặc cho chính mình là cách mà không ít đại gia thể hiện độ “ngông” của mình. Một đại gia Sài Gòn cũng từng tiết lộ đặt một quan tài kiểu dáng phương Tây với giá lên tới 6 tỷ đồng.
Chi tiền “khủng” mua quà tặng độc, lạ
Một trong những món quà tặng xa xỉ của dịp 8/3 năm nay chính là bông hồng dát vàng và đính kim cương có giá tới 250 triệu đồng. Đây là món quà được 5 đại gia đặt trước để làm quà tặng. Hoa hồng đại gia dùng hết 5,5 lượng vàng (55 chỉ) và 46 viên kim cương tự nhiên có kích thước 1,5 ly, cùng 16 viên đá ruby đỏ. Thời gian hoàn thiện món quà tặng xa xỉ có độ dài 22 cm này là 20 ngày. Bông hồng vàng chế tác theo nguyên mẫu một bông hồng thật. Cánh bông hồng vẫn giữ được các vân, lá hoa có gân để tạo sự sống động, chân thực cho bông hồng.
Chiều lòng phái đẹp trong các dịp quan trọng, các ông chồng đại gia cũng không ngần ngại chi khoản tiền lớn mua những món quà thuộc hàng độc, lạ. Một đại gia ở Cầu Diễn – Hà Nội từng bỏ ra 62 triệu đồng để mua cây hoa hồng Tree rose về tặng vợ. Sở dĩ món quà này độc đáo bởi đây là giống hồng quý, không có nhiều ở Việt Nam, chúng được nhập khẩu về và thuộc dòng hoa dành cho giới nhà giàu sang chảnh. Trong đó, một cây Tree rose đường kính thân 7cm, tán 50-80cm có giá 10 triệu đồng, cây còn lại với đường kính thân 10cm, tán 50-80cm, giá 52 triệu đồng. Nếu tính thêm chi phí vận chuyển và chăm sóc cây tại nhà, món quà này quả là xa xỉ và không phải ai cũng từng nhận được.
Sung sot dai gia Viet tang nhau qua cuc doc-Hinh-3
Bình hoa hồng phủ socola của một đại gia TP HCM tặng vợ từng gây xôn xao. Ảnh: Zing
Trên báo Zing, câu chuyện một đại gia ở quận 2, TP HCM chi tiền mua bình hoa có mức giá 82 triệu đồng làm quà tặng cũng gây sự chú ý. Theo thông tin từ cửa hàng bán hoa, bình hoa được kết từ 200 bông hồng Tornado phủ chocolate tươi cùng hơn 500 bông hoa hiếm các loại nhập khẩu từ Hà Lan. Để hoàn thiện bình hoa khủng này, nhân viên cửa hàng phải bỏ ra 5 tiếng làm liên tục để hoàn thành món quà độc đáo này.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)