Soi gia tài “khủng” ngang danh tiếng của Thành Long

Google News

Trong 5 năm, Thành Long không tham gia bộ phim bom tấn nào của Hollywood nhưng vẫn"đút túi" số tiền hơn 50 triệu USD (tính riêng 1 năm qua).

Theo Forbes, "vua kungfu" đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những ngôi sao được trả cát-xê cao nhất thế giới, chỉ sau ngôi sao Iron Man là Robert Downey Jr (đứng vị trí số 8 trong danh sách của Forbes với khối tài sản 80 triệu USD).
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long
 Thành Long chưa hề góp mặt trong bộ phim bom tấn nào của Hollywood nhưng các nguồn thu khác vẫn giúp ông
Diễn viên Thành Long chưa hề góp mặt trong bộ phim bom tấn nào của Hollywood nhưng các nguồn thu khác vẫn giúp ông "đút túi" số tiền kếch xù hơn 50 triệu USD (tính riêng 1 năm qua).
Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, một trang báo uy tín của Trung Quốc cho biết, Thành Long đang sống trên đống tiền ước tính khoảng 2 tỷ tệ (gần 7000 tỷ đồng).
Sở hữu 30 xe sang, hàng chục bất động sản và phi cơ riêng
Được biết, Thành Long hiện đang sở hữu 30 chiếc xe sang trị giá hàng chục triệu tệ (hàng chục tỉ đồng). Thành Long còn có 10 tài sản bất động sản nằm rải rác khắp các quốc gia trên thế giới, 7 ngôi nhà cổ theo phong cách kiến trúc An Huy.
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-2
 Thành Long sở hữu khối tài sản khổng lồ
Các bất động sản của Thành Long đều là biệt thự đắt tiền khắp Trung Quốc và cả ở Hollywood, Australia. Trong số đó có biệt thự ở đồi Beverly Hills trị giá gần 7 triệu USD được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp nhất với 5 phòng riêng, hầm rượu, khu vui chơi giải trí rộng rãi.
Năm 2004, ngôi sao võ thuật kiếm được gần 10 triệu USD nhờ bán bất động sản ở Hong Kong nhân lúc nhà đất đang sốt giá. Một năm sau đó, Thành Long lại thu về 30 triệu USD nhờ căn biệt thự ở đồi Beverly Hills.
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-3
 
Với đầu óc đầu tư nhanh nhạy, ước tính mỗi năm thu nhập từ bất động sản của Thành Long là 70 triệu HKD ( gần 200 tỷ đồng).
Độ giàu có của Thành Long còn được thể hiện khi ông sẵn sàng chi ra hàng chục triệu NDT mua biệt thự thiết kế độc đáo… làm quà tặng vợ.
Xây dựng bảo tàng nghệ thuật mang tên mình
Nhưng không chỉ thế, Thành Long còn gây sốc khi xây dựng hẳn bảo tàng nghệ thuật mang tên mình - JC Film (Jackie Chan Film) đặt trụ sở tại Thượng Hải. Ngôi sao nổi tiếng tiết lộ đã chi ra không dưới 50 triệu NDT để xây dựng trong vòng 5 năm.
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-4
 Bảo tàng mang tên Thành Long
Thành Long cũng rất ham mê sưu tầm cổ vật đắt giá. Ông cho biết, hiện giờ số lượng quá nhiều nên chất đầy 8 kho hàng cũng không hết.
Trong đó, đáng chú ý là hai yên ngựa cổ giá trị hơn 2 triệu tệ (gần 7 tỷ đồng), hàng chục nghìn cổ vật làm từ gỗ Từ Đàn trị giá hàng trăm triệu tệ (hàng trăm tỷ đồng) và nhiều bức tranh của họa sỹ nổi tiếng Trung Quốc – Từ Bi Hồng.
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-5
 Thành Long thích sưu tập cổ vật
Sở hữu máy bay riêng 700 tỷ
Với số tiền khổng lồ, Thành Long có đến 2 chiếc phi cơ riêng, một cái 40 triệu CNY, 1 cái giá 70 triệu CNY (Tổng trị giá hơn 1000 tỷ đồng). Cả 2 chiếc phi cơ riêng của Thành Long đều được được trang hoàng rất sa hoa và đầy đủ.
“Tôi thường hay di chuyển giữa các quốc gia, việc có máy bay giúp tôi luôn đúng hẹn trong mọi trường hợp” - Thành Long chia sẻ lý do sắm máy bay.
Ngoài việc sử dụng phi cơ riêng đi công tác, Thành Long còn sử dụng vào mục đích từ thiện khi phải đi cứu nạn ở những nơi nguy cấp. Chi phí cho mỗi lần bay của mỗi chiếc phi cơ lên đến hơn 10.000 CNY.
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-6
 May bay riêng của Thành Long
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-7
 
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-8
 Nội thất sang trong bên trong máy bay
Không phải là người huênh hoang, song để trả lời thắc mắc về thu nhập của mình khi sang Hollywood đóng phim, có lần Thành Long đã nửa thật nửa đùa bảo rằng: “Số tiền tôi đóng một phim bên ấy có thể mang về đủ để điện ảnh Hong Kong làm phim cả năm”.
Quỹ từ thiện Thành Long”
Xuất thân trong một gia đình nghèo, nghèo đến mức ba mẹ suýt bán anh đi khi vừa mới sinh, Thành Long đã nếm trải mọi khó khăn của cuộc đời. Chính vì vậy, khi có tiền, anh luôn nghĩ đến những người nghèo, những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ. Năm 1988, 10 năm sau khi nổi tiếng với bộ phim Tuý quyền, Thành Long đã lập ra “Quỹ từ thiện Thành Long”.
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-9
  
“Quỹ từ thiện Thành Long” hoạt động chủ yếu bằng nguồn thu của chính Thành Long: thù lao đóng phim, cát-sê quảng cáo hay nguồn kinh phí được tài trợ…Lúc đầu, quỹ này chỉ để dành hỗ trợ cho thanh thiếu niên Hong Kong nhưng sau đó được mở rộng cho việc cứu trợ thiên tai và các hoạt động nghệ thuật.
Để lại một nửa tài sản cho quỹ từ thiện
Thành Long cho biết, sẽ để lại một nửa gia tài của mình cho những tổ chức từ thiện. Hành động nghĩa hiệp này của Thành Long được dư luận thế giới đánh giá cao.
Soi gia tai “khung” ngang danh tieng cua Thanh Long-Hinh-10
 Thành Long để lại nửa tài sản cho con trai và vợ
Ngôi sao võ thuật của Hồng Kông cho biết, một nửa tài sản của anh sẽ được đóng góp vào quỹ từ thiện do chính anh lập ra từ năm 1988 mang tên Jackie Chan Charitable Foundation (Tổ chức từ thiện của Thành Long). Mục đích ban đầu của quỹ từ thiện này là nhằm hỗ trợ những thanh niên sa ngã, sau đó, quỹ được phát triển thành các hoạt động khác như y tế, giáo dục… 25% số tài sản còn lại sẽ được chuyển giao cho vợ và con trai anh.
Theo Gia đình Việt Nam

Bình luận(0)