Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất hiện sau 5 năm "ẩn cư"

Google News

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại sự kiện kỷ niệm 22 năm thành lập Tập đoàn Trung Nguyên. Ông nói phải đưa Trung Nguyên thành một thương hiệu khác biệt và duy nhất thế gian.

Sau 5 năm gần như ở ẩn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có mặt ở sự kiện kỷ niệm thành lập thương hiệu và ra mắt hệ sản phẩm cà phê mới mang tên Trung Nguyên Legend chiều tối nay, 16/6.
Sự xuất hiện của ông chủ Trung Nguyên làm nhiều người bất ngờ. Ông Vũ mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng và xưng “qua”, gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.
Đưa Trung Nguyên thống ngự thế gian
Tại sự kiện, người sáng lập cà phê Trung Nguyên nói về sự xuất hiện của mình sau 5 năm, và chia sẻ nhiều hơn về mục tiêu, thông điệp của Trung Nguyên thời gian tới.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện sau 5 năm "ở ẩn" với cách ăn mặc khác lạ: áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn. 
Ông cho rằng thời điểm này, thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã làm được những bước đầu, đó là có hệ thống sản phẩm khác biệt để bắt đầu cho dịch vụ khác biệt, mô hình kinh doanh khác biệt, hướng tới mục tiêu tập đoàn số 1, thống ngự toàn diện trên thế giới.
“Qua muốn nói với anh em nghiên cứu ở nhà máy, bộ phận tiếp thị, tất cả các người anh em lãnh đạo các công ty thuộc tập đoàn, phải luôn luôn nhận thức thông điệp hôm nay qua nói, và phải quán triệt trên từng việc, làm đến mức độ khác biệt, đặc biệt, duy nhất so với mọi tập đoàn khác trên thế gian này”, Chủ tịch Trung Nguyên nhấn mạnh.
Đồng thời, ông Vũ cũng kêu gọi các nhân viên, bộ phận của Trung Nguyên phải làm một cuộc cách mạng toàn diện, để thấm nhuần sự định vị cà phê năng lượng, cà phê đổi đời của công ty.
Ông Vũ còn cho rằng nhiều năm qua, bản thân ông đã hiểu hơn về đời sống nội tại, có thể kiến tạo sự hoàn hảo cho chính mình và cho từng gia đình của nhân viên mình, có thể cho cả quốc gia và thế giới này, có thể bằng mọi giải pháp, mọi thứ.
"Những người không hiểu những gì qua dạy thì phải tận lực, nếu không sẽ trở thành những con người buôn bán, từ đó không thể buôn bán vượt trên những tập đoàn khác và không thể đi xa được", Chủ tịch Trung Nguyên nói.
Một loạt vụ kiện giằng co và kéo dài
Trước khi ông Vũ xuất hiện tại sự kiện này, vợ chồng ông đã liên tục ồn ào với rất nhiều kiện cáo quanh thương hiệu cà phê Trung Nguyên.
Cách đây vài ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng tố 4 người điều hành thao túng quyền lực cướp nhà máy Trung Nguyên tại Bình Dương đồng thời tố cáo những người này cấu kết để bôi nhọ mình. Bà Thảo còn nói ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang bị bệnh, không thể xuất hiện trước công chúng, không thể đi làm việc bình thường và giao lưu với các doanh nhân và bạn bè suốt hơn 4 năm qua.
Trước khi ông Vũ bất ngờ xuất hiện sau 5 năm ẩn cư, bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên tục tố hàng loạt lùm xùm ở Trung Nguyên. Ảnh: Hoàng Hà. 
“Trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều thông tin trái chiều, đặt điều, vu khống, xuyên tạc nhằm che giấu, giam cầm chồng tôi để những kẻ chống phá dễ bề thao túng Trung Nguyên và trục lợi cá nhân”, bà Thảo nhấn mạnh.
Cùng với tố cáo này, rất nhiều vụ kiện liên quan đến Trung Nguyên và vợ chồng người sáng lập cũng đang được tòa án thụ lý.
Vụ việc bắt đầu từ tháng 4/2015, khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tập đoàn này.
Tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp Hội đồng Quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc của bà Thảo, thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn.
Tháng 11/2015, bà Thảo khởi kiện vụ việc lên TAND Bình Dương. Đến tháng 8/2016, TAND Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ kiện, tuyên không chấp nhận yêu cầu của bà Thảo, vì cho rằng các văn bản mà bà Thảo yêu cầu tòa hủy đã được phía ông Vũ thu hồi trước khi tòa sơ thẩm xét xử vụ án.
Tháng 9/2017, TAND TP.HCM thụ lý và xét xử sơ thẩm vụ kiện với phán quyết hủy quyết định bãi nhiệm bà Thảo do ông Vũ ký. Tòa đồng thời khôi phục chức danh Phó tổng Giám đốc của bà Thảo.
Tháng 10/2017, ông Vũ và Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên gửi đơn kháng cáo và tiếp tục ra quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo.
Tháng 2/2018, vụ việc dự kiến đưa ra xét xử sơ thẩm ở Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM. Tuy nhiên, phiên tòa tạm hoãn.
Ngày 21/3, vợ chồng này lại đưa nhau ra tòa với một vụ kiện khác. Ông Vũ đứng đơn khởi kiện lên Tòa Kinh tế TP.HCM yêu cầu bà Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH) cùng các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.
Tòa tuyên ông Vũ thắng kiện và buộc bà Thảo phải trả lại con dấu đã chiếm giữ trái phép cũng như giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH.
Cũng trong thời gian này, vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên theo đuổi vụ kiện liên quan đến nhà máy sản xuất cà phê Bắc Giang mà Tòa án nhân dân tỉnh này vừa có thông báo thụ lý. Trong đó nguyên đơn yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo bồi thường cho Trung Nguyên IC số tiền thiệt hại ước tính đến tháng 4/2017 là 1.709 tỷ đồng.
Cùng diễn biến là vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng chưa được giải quyết.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)