Ông chủ IKEA mua quần áo chợ trời, cắt tóc ở VN để tiết kiệm

Google News

Ông chủ IKEA, tỷ phú Ingvar Kamprad, đã tiết lộ một trong những cách để ông tiết kiệm chính là mua quần áo ở chợ trời.

Kamprad sẽ bước sang tuổi 90 vào ngày 30/3 tới. Trước đó ông nổi tiếng người có lối sống tiết kiệm cho dù đã kiếm về hàng tỷ đô la cho hãng nội thất IKEA và biến “đứa con” của mình trở thành một trong những nhãn hiệu hàng đầu thế giới.
Tâm sự trên kênh truyền hình Thụy Điển TV4 trong một bộ phim tài liệu về bản thân, ông chủ IKEA Kamprad cho rằng: “Tất cả những bộ quần áo tôi đang mặc trên người đều được mua ở chợ trời. Tôi muốn mình trở thành một tấm gương tốt.”
Ong chu IKEA mua quan ao cho troi, cat toc o VN de tiet kiem
Dù sở hữu khối tài sản hàng tỷ đô la song ông chủ IKEA vẫn sống tiết kiệm. (ảnh: EPA)
Thói quen tiêu xài tằn tiện của tỉ phú Kamprad đã từng được nhiều người biết đến. Ông từng tiết lộ số tiền lớn nhất mà ông phải trả khi đi cắt tóc là 22 euro (tương đương 500.000 đồng) tại Hà Lan hồi năm 2008.
“Thường thì tôi thường tranh thủ đi cắt tóc khi đến những nước đang phát triển. Lần gần đây nhất tôi đã đi cắt tóc ở Việt Nam.
Kamprad thành lập IKEA vào năm 1943 nhờ vào số tiền mà cha ông đã thưởng do ông đã đạt điểm cao ở trường. Tên gọi IKEA được Kamprad đặt từ những chữ cái đầu tiên của tên ông và chữ cái của trang trại gia đình, nơi ông sinh ra và ngôi làng gần nhất.
Hiện tại, IKEA có 381 cửa hàng tại 47 quốc gia. Năm 2006, ông đứng thứ 4 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới được thống kê bởi tạp chí Forbes. Hiện tại, uớc tính tổng tài sản của tỷ phú gốc Thụy Điển lên đến 65,5 tỷ euro.
Năm 2010, Kamprad đã quyết định nghỉ hưu để ba người con trai của mình tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Sau đó tỷ phú này đã trở về Thụy Điển sau hàng chục năm trời cư trú ở Thụy Sĩ để phản đối mức thuế cao tại quê nhà.
Mời quý độc giả xem thêm video (Nguồn Youtube): 
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)