Ông chủ Amazon thành người giàu thứ 3 Mỹ chỉ sau 1 tiếng

Google News

Theo USToday, tài sản của Jeff Bezos, ông chủ Amazon, vừa tăng gần 5 tỷ USD vào tối thứ 5, khiến ông trở thành người giàu thứ 3 của Mỹ. 

Nhà sáng lập - ông chủ của Amazon, ông Jeff Bezos, đã trở thành người giàu thứ 3 Mỹ nhờ cổ phiếu tăng đột biến (11%). Sự tăng trưởng này xuất hiện khi những cửa hàng bán lẻ trực tuyến công bố lợi nhuận. Nhờ đó, ông Bezos kiếm thêm được 5 tỷ USD, tăng giá trị tài sản lên 55 tỷ USD.
Giám đốc Bezos đã “qua mặt” anh em nhà Charles và David Koch, chỉ đứng sau Bill Gates và Warren Buffett về xếp hạng tỷ phú ở Mỹ. Đầu năm nay, ông Bezos đứng vị trí thứ 13 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ.
Ong chu Amazon thanh nguoi giau thu 3 My chi sau 1 tieng
 
Trên bản đồ tỷ phú của Bloomberg, Bezos cũng có bước nhảy ngoạn mục từ vị trí 20 hồi đầu năm vượt lên trở thành người giàu thứ 5 thế giới.
Cổ phiếu của Amazon đóng cửa ở 563,91 USD vào thứ năm nhưng mức giao dịch cao nhất là vào buổi tối với 621 USD, tăng 10% vào lúc 4h47 tại New York. Nếu giá vẫn ở mức cao khi thị trường mở cửa vào ngày hôm nay, cổ phiếu Amazon có thể vượt qua mức cao nhất 580,57 USD vào ngày 24/7.
Amazon được thành lập năm 1994, là công ty thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Seattle. Vốn được biết là một công kinh doanh thua lỗ nhưng doanh nghiệp này đã có 2 quý liên tiếp kinh doanh có lãi. Trong quý II, Amazon báo cáo thu nhập ròng ở mức 92 triệu USD. Doanh thu của công ty tăng 20%, đạt 23,2 tỷ USD.
Đứng sau Bezos là tỷ phú Amancio Ortega, chủ thương hiệu thời trang Zara. Tài sản ông này tăng thêm 15 tỷ USD (tương đương 24%).
Người giàu nhất Trung Quốc, Wang Jianlin cũng đã thêm vào khối tài sản của mình 11 tỷ USD, tăng 44%.
Theo Zing

Bình luận(0)