Nữ tỷ phú tự thân xinh đẹp rơi vào cảnh nợ nần chồng chất

Google News

Từ nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ, Elizabeth Holmes bỗng chốc trắng tay và vẫn nợ công ty mình 25 triệu USD.

Nhà sáng lập hãng xét nghiệm máu Theranos – Elizabeth Holmes, người từng được vinh danh là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, hiện đang lâm vào cảnh trắng tay, và cô vẫn còn nợ công ty Theranos 25 triệu USD.
Nu ty phu tu than xinh dep roi vao canh no nan chong chat
 Từng là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Elizabeth Holmes nay đã trắng tay, nợ nần chồng chất (Ảnh: BI)
Thông tin về khoản nợ của Elizabeth Holmes với Theranos được tiết lộ trong một tài liệu Theranos gửi một nhóm cổ đông. Công ty này đang tìm cách đổi số cổ phiếu Holmes đang nắm giữ, để nhóm cổ đông này cam kết không kiện công ty hoặc lãnh đạo công ty ra tòa.
Số tiền 25 triệu USD mà Elizabeth Holmes nợ Theranos xuất phát từ một thỏa thuận giữa cô và công ty. Thỏa thuận này cho phép cô thực thi quyền chọn mua cổ phiếu mà không phải trả tiền trước. Cô cũng đồng ý sẽ trả khoản này sau.
Nu ty phu tu than xinh dep roi vao canh no nan chong chat-Hinh-2
 Elizabeth Holmes từng đứng đầu danh sách của Forbes về những phụ nữ giàu nhất nước Mỹ năm 2015, nhưng giờ đây tài sản cá nhân của cô đã trở thành con số 0 tròn trĩnh (Ảnh: Forbes)
Theranos có quyền xóa nợ cho Elizabeth Holmes hoặc hủy số cổ phiếu. Đến nay, Holmes vẫn chưa bán cổ phiếu nào.
Những nhà đầu tư đồng ý không kiện Theranos sẽ nhận được một khoản lớn trong số phần của Elizabeth Holmes, người hiện nắm hơn 50% công ty. Các nhà đầu tư sẽ có thời hạn đến ngày 14/4 để chọn có nên chấp nhận thỏa thuận này hay không.
Thời gian gần đây, Theranos liên tục dính vào các cáo buộc về tính chính xác trong các kết quả mà hãng thực hiện. Công ty cũng vướng vào nhiều vụ kiện tụng về việc thổi phồng công nghệ với khoản bồi thường lên tới vài trăm triệu USD. Theranos đã phải đóng cửa hàng loạt phòng thí nghiệm và sa thải hàng trăm nhân viên.
Năm 2015, với khối lượng tài sản lên tới 4,6 tỷ USD, Elizabeth Holmes từng được Forbes đánh giá là nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thành danh nhờ khả năng tự thân vận động. Nữ doanh nhân là nhà sáng lập Theranos - Công ty công nghệ sinh học chuyên nghiên cứu về máu, và được mệnh danh là người có “ý tưởng triệu đô” và là “người hùng” trong ngành công nghiệp thử máu.
Elizabeth Holmes làm nên sự nghiệp từ hai bàn tay trắng và trở thành nữ tỷ phú Mỹ trẻ nhất với ý tưởng sáng tạo ra một thiết bị kiểm tra sức khỏe tổng thể chỉ với đúng một giọt máu.
Theo WJS/ BI/ VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)