Nữ đại gia Hà Nội kể chuyện bị tống tiền bằng ảnh nóng

Google News

Không làm chủ được cảm xúc do quá sốc, hoảng sợ, nữ đại gia Hà Nội tên V. đã thú thật với chồng toàn bộ sự việc.

Trong vụ án nhạc công Trần Minh Tâm (Tommy Tran) dùng ảnh “nóng” tống tiền nữ đại gia Hà Nội Trần Thu V., quá trình lần tìm tung tích, truy bắt, xét xử thủ phạm không làm các điều tra viên đau đầu bằng việc đảm bảo bí mật thông tin bị hại nhằm bảo vệ danh dự, giữ gìn êm ấm gia đình chị.
Nu dai gia Ha Noi ke chuyen bi tong tien bang anh nong
Ảnh minh họa.
Và vụ việc đã được Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, Đội trưởng Đội Thanh tra pháp luật, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cùng đồng đội xử lý êm thấm, không chỉ bằng trách nhiệm mà bằng cả một tấm lòng…
Phút “say nắng”…
Được Thượng tá Hùng giới thiệu, chị V. đắn đo khá lâu mới quyết định gặp PV. Tới quán cà phê đã hẹn, tôi không khỏi bất ngờ thấy chị đưa cả chồng đi cùng. “Chính anh ấy động viên em nhận lời với chị”, V. giải thích. Anh H. gật đầu chào tôi, rồi lặng lẽ vớt hết đá trong cốc nước trước khi đẩy về phía vợ. Đón cốc nước, tay chị khẽ chạm tay anh, rồi dừng ở đó. Ngắm nhìn cử chỉ ấy, tôi có cảm giác như sóng gió chưa từng ghé qua gia đình anh chị, như câu chuyện tôi được nghe kể.
Nu dai gia Ha Noi ke chuyen bi tong tien bang anh nong-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Đã nhiều năm qua đi, nhưng chị V. vẫn thoáng thẹn thùng khi nhắc lại chuyện cũ. Đó là thời điểm cuộc hôn nhân của anh chị rơi vào thử thách căng thẳng: Ly thân dù hai người đã có con trai 5 tuổi. Buồn chán, anh lao vào rượu chè. Chị chọn con đường học hành và tham gia khóa học tiếng Anh nâng cao tại nhà của Tâm. Kém chị V. gần chục tuổi, song với vốn sống khi du học tại Mỹ, Tâm tỏ ra hiểu biết, giàu trải nghiệm, ứng xử khéo léo với một phong cách lãng tử, đầy chất “nghệ” của một nhạc công. Sau một thời gian quen biết, chị V. đã rơi vào “lưới tình” do Tâm chủ động giăng mắc.
Biết chị V. có điều kiện về kinh tế, trong thời gian hai người gắn bó, Tâm đã tìm cách “đào mỏ”, mặt khác, vẫn cặp kè với nhiều cô gái. Sau gần một năm như thế, chị V. phần bớt “say nắng”, phần khác cũng ân hận với chồng con, nên đã tìm cách chấm dứt quan hệ.
Sau một thời gian không gặp nhau, bất ngờ Tâm hẹn gặp chị V. nói chuyện. Tới chỗ hẹn, chị V. choáng váng khi Tâm chìa cho chị xem cả tập ảnh riêng tư của hai người thưở còn mặn nồng bên nhau. Chị V. càng choáng váng hơn khi Tâm đưa ra yêu cầu chị phải cung cấp 600 triệu đồng, nếu không, toàn bộ “ảnh nóng” này sẽ được đưa đến tận tay chồng, gia đình chồng và gia đình của chị.
Không làm chủ được cảm xúc do quá sốc, hoảng sợ, chị V. đã thú thật với chồng toàn bộ sự việc. Anh H. khi ấy còn sốc hơn và giận vợ vô cùng. Tuy nhiên, chứng kiến sự suy sụp, giày vò của chị, anh đã cố trấn tĩnh, suy nghĩ cách tháo gỡ và quyết định tìm đến Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội nhờ giúp đỡ.
Theo dấu vết mong manh
Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng nhớ lại: “Khi hai vợ chồng đến gặp, tôi có cảm nhận, người chồng cũng hoảng loạn không kém gì vợ”. Thượng tá Hùng đã động viên hai vợ chồng kể lại đầu đuôi câu chuyện. Theo lời anh H., dù rằng xác định vợ chồng sẽ ly hôn, song anh mong muốn cơ quan điều tra xử lý vụ việc sao cho êm thấm, vì danh dự của cả gia đình và tâm lý con trẻ.
Sau khi kiểm tra thông tin, các điều tra viên trong đội thấy khớp với nội dung trình báo của bị hại. Song khi tìm đến địa chỉ nơi ở của Tâm do chị V. cung cấp thì y đã “cao chạy xa bay”.
Mở bức ảnh gia đình trong điện thoại, chỉ vào bé gái xinh xắn, ánh mắt chị V. long lanh: “Nếu anh ấy không rộng lượng, gia đình em đã không có thêm cháu thứ hai, giờ đã lên 4”.
Anh đón chiếc điện thoại, khẽ chạm tay chị và dừng lại ở đó. Tôi ngắm cử chỉ ấy, im lặng hồi lâu, chỉ sợ khi cất lời, khoảnh khắc dịu dàng ấy giật mình mà khe khẽ bay đi.
Do đó, việc đầu tiên các điều tra viên khẩn trương thực hiện là ngăn chặn cơ hội phát tán “ảnh nóng”, tránh gây thiệt hại về tinh thần. Các anh đã làm việc với Trung tâm An ninh mạng BKAV (nay là Tập đoàn BKAV), đề nghị hợp tác ngăn chặn phát tán những hình ảnh nhạy cảm này lên mạng. Các chuyên gia an ninh mạng của BKAV cam kết nỗ lực tối đa bằng việc phong tỏa từ địa chỉ IP của đối tượng, hoặc tên của các tệp tin bị đe dọa phát tán. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng e ngại, trong trường hợp đối tượng đổi tên tệp tin hoặc sử dụng địa chỉ IP khác thì rất khó để ngăn chặn.
Cùng đó, thông qua địa chỉ email của đối tượng, các chuyên gia tin học cũng nỗ lực lần tìm các địa chỉ mà đối tượng thường xuyên ở đó để sử dụng mạng. Chỉ có điều, Tâm cũng rất ranh mãnh khi liên tục thay đổi nơi ở, do đó, khi trinh sát tìm đến thì y đã không còn ở đó. Địa chỉ đối tượng này ở trong thời gian lâu nhất tại Khu tập thể Cao su đường sắt ở khu vực Láng Hạ, song khi trinh sát tới nơi, chủ nhà cho biết, y vừa trả nhà trước đó mấy hôm. “Điều đó cho thấy, Tâm đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mục tiêu tống tiền của mình”, Thượng tá Hùng nhận xét.
Manh mối đối tượng tưởng như đi vào ngõ cụt. Song, tiếp tục “quét” trên mạng, BKAV đã lần ra một đối tượng có nhiều thông tin trùng khớp sống ở một chung cư cao cấp, đăng tin (bằng tiếng Anh) tìm người ở cùng (điều kiện là người nước ngoài) để chia sẻ tiền thuê nhà.
Trinh sát trong tổ án lập tức vào vai một giáo viên người Mỹ có nhu cầu thuê nhà chung, kết nối với Tâm. Trải qua hàng loạt “thử thách”, trinh sát cũng đã được Tâm chấp thuận và tiết lộ địa chỉ nơi ở là tòa nhà 34T Trung Hòa - Nhân Chính. Ngay lập tức, một tổ công tác được phân công mật phục tại địa chỉ này. Cùng thời gian đó, Tâm liên tục ép chị V. gửi trước 300 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng cho Tâm. Các trinh sát hướng dẫn chị V. đáp ứng một phần yêu cầu của Tâm, vừa để trì hoãn khả năng đối tượng này tung ảnh lên mạng, mặt khác cũng nhằm củng cố chứng cứ khẳng định hành vi phạm tội. Ngay khi chị V. gửi tiền cho Tâm, các chiến sỹ cảnh sát nhanh chóng yêu cầu ngân hàng phong tỏa tài khoản này, không cho đối tượng có cơ hội chiếm đoạt tài sản.
Hạnh phúc quay về…
Trong lúc đó, vợ chồng chị V. vẫn đứng ngồi không yên, vì Tâm dọa nếu không đáp ứng yêu cầu, hoặc báo công an, đối tượng sẽ phát tán ảnh đến nhà chị. Do đó, ban chuyên án cũng cử một mũi trinh sát mang theo ảnh đối tượng mật phục quanh khu vực nhà chị V. và nhà chồng chị. Thậm chí, lường cả khả năng Tâm không trực tiếp “ra tay” mà có thể thuê người thực hiện, ban chuyên án yêu cầu tổ công tác phải quan sát mọi đối tượng có biểu hiện khả nghi để ngăn chặn kịp thời.
Các trinh sát còn lại của đội tỏa đi truy tìm đối tượng. Sau hai ngày mật phục, các chiến sỹ phát hiện Tâm xuất hiện tại chung cư Trung Hòa - Nhân Chính, đã phối hợp bắt giữ. Quá trình khám xét tại nhà Tâm, tổ công tác thu giữ được rất nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội Tâm, không chỉ với chị V. mà còn với một số bị hại khác nữa.
Đối tượng đã bị bắt giữ, song điều làm cơ quan CSĐT Công an TP trăn trở, đây là phương thức, thủ đoạn phạm tội khá mới thời điểm đó (2006 - PV), cần được tuyên truyền phòng ngừa, răn đe tội phạm. Song, tuyên truyền thế nào để thông tin không bị “bung” ra, ảnh hưởng đến gia đình bị hại? “Khi nhận làm vụ án này, chúng tôi đã cam kết với vợ chồng chị V. là sẽ giữ kín thông tin, xử lý vụ việc thật êm thấm”, Thượng tá Xuân Hùng kể. Do vậy, anh kiến nghị Ban chỉ huy phòng “xây dựng” một lý lịch hoàn toàn mới cho nạn nhân, rồi chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Quá trình xét xử tội danh của Tâm, chị V. xin vắng mặt và ủy quyền cho luật sư. Nhờ vậy, toàn bộ thông tin cá nhân của nữ doanh nhân đã được giữ kín hoàn toàn!.
“Chúng tôi rất biết ơn các anh, không chỉ điều tra, phá án thành công, xử lý vụ việc êm thấm, mà hơn cả đã cho vợ chồng tôi một cơ hội hàn gắn”, anh H. nói và cho biết thêm, sau khi kết thúc vụ án, Thượng tá Xuân Hùng còn nhiều dịp gặp gỡ vợ chồng anh chị. “Anh đã làm tôi thay đổi khi chia sẻ chân tình rằng: “Ai cũng có lúc mắc lỗi, sai lầm. Và nếu xét trên khía cạnh đó, đàn ông chúng mình còn nhiều lỗi lầm hơn”. Dừng lời ít phút, anh H. nói tiếp: “Mặt khác, chuyện xảy ra với vợ, tôi cũng có một phần trách nhiệm bởi thời điểm đó, tôi sa đà vào rượu chè, bê trễ trách nhiệm với gia đình. Hơn thế, tôi cảm nhận trách nhiệm, tận tụy và nhân văn của anh Hùng và đồng đội trong quá trình điều tra, khám phá vụ án với tinh thần bảo vệ danh dự, gìn giữ hạnh phúc cho gia đình chúng tôi”.
Theo Báo Giao thông

Bình luận(0)