Những thiếu gia, doanh nhân “chịu chơi” của thế hệ Millennials

Google News

Thuộc thế hệ Millennials (17-37 tuổi), những F2 dưới đây ngoài nổi tiếng khi là thiếu gia kế thừa sản nghiệp khổng lồ của gia đình còn nổi tiếng với thú chơi xa xỉ.

Tỷ phú thế hệ Millennials ở Việt Nam, họ là ai? Millennials còn được gọi là thế hệ Y. Trong số họ, có một bộ phận là tỷ phú. Phần lớn nhóm tỷ phú này là con của doanh nhân lớn, một số tự thân, số khác là người thừa kế.
Tại Việt Nam, hầu hết doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực hiện nay vẫn do những doanh nhân thế hệ F1, những người sáng lập ra công ty điều hành, quản lý. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người trong giới F1 đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho thế hệ F2 để hướng tới việc chuyển giao toàn bộ sản nghiệp cho thế hệ con cái của mình.
Đặc biệt, trong số những doanh nhân trẻ thế hệ F2 đang điều hành quản lý các doanh nghiệp của gia đình, nhiều người từng nổi lên bởi sự "chịu chơi" bên ngoài cuộc sống, có thời điểm còn nổi hơn là trong chuyện kinh doanh.
Thiếu gia phố núi lương 5 triệu đi siêu xe triệu USD
Nhắc tới sự "chịu chơi" của giới con nhà giàu không thể thiếu cái tên Nguyễn Quốc Cường, vị thiếu gia phố núi từng một thời nổi đình đám vì thú chơi xe siêu sang của mình.
Cách đây 10 năm, Nguyễn Quốc Cường trở thành cái tên đình đám tại Việt Nam khi sở hữu dàn siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng. Cái tên "Cường Đôla" được nhắc tới nhiều hơn chính tên thật của vị doanh nhân trẻ này cũng như doanh nghiệp mà gia đình anh sở hữu là CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG).
Nhung thieu gia, doanh nhan "chiu choi" cua the he Millennials
 Cường Đôla từng là cái tên nổi tiếng trong giới thiếu gia "chịu chơi" của các doanh nhân Việt. Ảnh: Hải An.
Trong lĩnh vực kinh doanh, Quốc Cường Gia Lai nổi lên là doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản ở phố núi Gia Lai. Công ty sở hữu hàng loạt dự án tầm cỡ, với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
Khi danh tiếng thiếu gia chịu chơi đang nổi như cồn, năm 2010, Nguyễn Quốc Cường chính thức trở thành doanh nhân khi được giao giữ chức Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc tại Quốc Cường Gia Lai, làm việc bên cạnh người mẹ đang là Chủ tịch HĐQT công ty là bà Nguyễn Thị Như Loan.
Là người có nhiệm vụ công bố các thông tin của Quốc Cường Gia Lai, nhưng suốt một thời gian dài, mọi thông tin lớn nhỏ tại doanh nghiệp phố núi này đều do bà Loan phát biểu.
Trong khi đó, vị doanh nhân trẻ này tương đối im hơi lặng tiếng. Nắm vị trí quyền lực lớn thứ 2 tại doanh nghiệp của gia đình nhưng doanh nhân này lại chỉ nắm vỏn vẹn 0,2% vốn công ty, thấp hơn nhiều so với em gái Nguyễn Ngọc Huyền My, sở hữu 14,32% vốn.
Cùng với đó, mức thù lao theo chức danh được trả mỗi năm cũng thấp hơn rất nhiều so với khối tài sản là những chiếc siêu xe mà doanh nhân trẻ này sở hữu.
Một thời gian dài, Quốc Cường Gia Lai bắt đầu làm ăn sa sút. Hình ảnh quản trị của Nguyễn Quốc Cường trong doanh nghiệp cũng mờ nhạt. Người ta nhắc tới anh trên phương diện giải trí nhiều hơn là doanh nhân.
Cuối năm 2016, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai chỉ được giao dịch với giá 3.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy giới đầu tư không mấy kỳ vọng vào doanh nghiệp phố núi này.
Trong một cuộc trao đổi với Zing.vn, vị doanh nhân trẻ này cũng thừa nhận công ty gia đình anh có giai đoạn đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Phải mất tới 3 năm vật lộn với khó khăn và tái cơ cấu, doanh nghiệp mới có chuyển biến.
Khó khăn lớn nhất Quốc Cường Gia Lai gặp phải chính là những khoản nợ vay ngân hàng. Hiện tại, sau khi đã tất toán được gần như toàn bộ nợ vay, Quốc Cường Gia Lai bắt đầu có tín hiệu tích cực. Giá cổ phiếu công ty có thời điểm chạm ngưỡng 30.000 đồng/cổ phiếu, gấp 10 lần so với cuối năm 2016, cho thấy các nhà đầu tư đã chú ý hơn tới doanh nghiệp này.
Vị thiếu gia chịu chơi nay là doanh nhân trẻ này cũng cho biết chưa bao giờ nhận mình là Cường Đôla và không quan trọng hình ảnh của bản thân so với hình ảnh của doanh nghiệp gia đình mình.
Đại gia Minh "Nhựa" kế thừa sản nghiệp gia đình
Cũng nổi tiếng với những thú chơi siêu sang là Phạm Trần Nhật Minh (Minh nhựa), con trai của ông Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhựa Long Thành.
Nhung thieu gia, doanh nhan "chiu choi" cua the he Millennials-Hinh-2
 Hình ảnh của thiếu gia Minh nhựa luôn gắn liền với những chiếc xe hơi siêu sang trị giá hàng chục tỷ đồng. Ảnh: Thạch Lam.
Doanh nhân này cũng sở hữu dàn siêu xe trị giá hàng triệu USD và nhiều món đồ thời trang đắt tiền khác. Minh "Nhựa" cũng là con trai duy nhất và sẽ kế thừa sản nghiệp của gia đình là Công ty Nhựa Long Thành trong tương lai.
Không phải thương hiệu quá nổi tiếng nhưng Nhựa Long Thành lại có quy mô khá lớn trong ngành. Công ty hiện là đối tác cung cấp sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp lớn như Samsung, Coca-Cola, Pepsi, Tribeco, Lavie, Sabeco... Với số vốn điều lệ hơn 90 tỷ đồng, tính đến cuối năm 2014, tổng tài sản của Nhựa Long Thành đạt khoảng 513 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 471 tỷ đồng.
Vị này cũng đang được gia đình cho làm quen với công việc quản lý và đảm nhiệm vai trò Phó tổng giám đốc công ty. Gia đình ông Phạm Văn Mười sở hữu và quản lý toàn bộ doanh nghiệp, trong đó, Phạm Trần Nhật Minh cùng vợ nắm giữ trên 22% vốn công ty.
Nhung thieu gia, doanh nhan "chiu choi" cua the he Millennials-Hinh-3
 
Nổi tiếng không kém về độ "chịu chơi" là thiếu gia Phan Thành (28 tuổi), người sẽ kế thừa trung tâm thương mại lớn nhất TP.HCM Saigon Square cùng hàng loạt nhà hàng, khách sạn và doanh nghiệp lớn khác.
Là con trai của đại gia Phan Quang Chất, ông chủ sở hữu hàng loạt trung tâm thương mại, khách sạn, bất động sản lớn tại TP.HCM, hiện tại, vị thiếu gia này cũng được gia đình chuyển giao đồng sở hữu tại một số doanh nghiệp gia đình như Saigon Ford, CTCP Vật tư Bến Thành, Công ty du lịch Bến Thành Non Nước, Công ty du lịch Huế, Khách sạn Bông Sen, Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ...
Riêng công ty của gia đình được mang tên chính anh, Phan Thành, chuyên kinh doanh phụ gia, dầu nhờn nhập khẩu từ châu Âu - Mỹ và xuất khẩu sang các nước châu Á.
Trước khi biết tới vai trò doanh nhân và doanh nghiệp của gia đình, dư luận biết đến Phan Thành nhờ thú chơi siêu xe và là bạn trai của hot girl Midu. Thiếu gia này hiện sở hữu hàng chục siêu xe tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng như BMW i8, Lamborghini Huracan...
Doanh nhân và người đẹp
Được nhắc tới rất nhiều gần đây là doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín, chồng mới cưới của Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Vị doanh nhân trẻ này cũng chính là thiếu gia của tập đoàn TT Group (Tập đoàn Trung Thủy), chuyên kinh doanh nhà hàng và bất động sản. Gia thế của Trung Tín cũng thuộc hàng "siêu khủng" trong giới kinh doanh Việt Nam.
Hiện tại, TT Group triển khai khoảng 6 dự án bất động sản tập trung tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Cơ ngơi gia đình thiếu gia này có thể kể đến hệ thống tòa nhà Lancaster tại Hà Nội và TP.HCM, cao ốc 15 tầng Miss Áo Dài, chuỗi nhà hàng khách sạn, Trạm dừng Mekong tại Long Thành và Tiền Giang, tòa nhà Dreamplex...
Nhung thieu gia, doanh nhan "chiu choi" cua the he Millennials-Hinh-4
 Thiếu gia, doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín được nhắc tới nhiều gần đây khi tổ chức hôn lễ cùng Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Ảnh: Bá Ngọc.
Vị thiếu gia này đã được giao trọng trách điều hành công ty của gia đình từ năm 2014, với vai trò Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, nơi bố anh là ông Nguyễn Văn Trung là Chủ tịch HĐQT và mẹ Dương Thanh Thủy là Phó tổng giám đốc. Ngoài ra, vị doanh nhân này còn quản lý công ty riêng và chủ 2 quán bar lớn tại TP.HCM cùng nhà hàng ẩm thực Thái Lan.
Thiếu gia nghìn tỷ và xe sang
Những ngày cuối năm 2016, Việt Nam bất ngờ có thêm 2 tỷ phú trên sàn chứng khoán là ông Bùi Thành Nhơn và con trai Bùi Cao Nhật Quân, chủ của CTCP Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland).
Bùi Cao Nhật Quân chính là thiếu gia và sẽ kế thừa sản nghiệp khổng lồ của gia đình như công ty bất động sản Novaland vốn hóa 38.000 tỷ đồng, Công ty Anova Coperation, chuyên chuyên kinh doanh thuốc thú y và thực phẩm dinh dưỡng cùng với Novaland Group.
Trước khi trở thành tỷ phú trên sàn chứng khoán, thiếu gia 8X này cũng được biết tới là một người chịu chơi khi sở hữu dàn siêu xe hàng triệu USD.
Nhung thieu gia, doanh nhan "chiu choi" cua the he Millennials-Hinh-5
 
Bùi Cao Nhật Quân từng đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc tại Novaland trong nhiều năm trước khi bất ngờ rời vị trí này vào tháng 5 vừa qua vì lý do cá nhân.
Tuy nhiên, vị thiếu gia này vẫn được gia đình cho tham gia nắm giữ, điều hành các công ty của gia đình như Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Thành Nhơn; Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Sài Gòn Gôn; Thành viên HĐQT tại CTCP Novagroup; CTCP Diamond Properties; CTCP NovaMclub…
Không còn nắm quyền điều hành tại Novaland nhưng thiếu gia "chịu chơi" này vẫn sở hữu 5,03% vốn tại công ty, tương đương lượng cổ phiếu trị giá gần 2.200 tỷ đồng và đứng top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Là người kế thừa sản nghiệp của gia đình trong tương lai nên sẽ không có gì bất ngờ nếu trong tương lai thiếu gia 8x này quay trở lại vị trí lãnh đạo tại doanh nghiệp của gia đình mình.
Theo Quang Thắng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)