Những "món đồ chơi" xa xỉ của các tỷ phú trên thế giới

Google News

Dù là tỷ phú hay những người bình thường, ai cũng có những món đồ mà mình yêu thích. Điểm khác biệt duy nhất là giá trị của những món đồ chơi ấy.

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi
1. Tàu ngầm gián điệp của Elon Musk
Năm 2013, CEO của công ty Tesla, Elon Musk đã chi ra 866 nghìn USD để mua tàu ngầm Lotus Esprit từng xuất hiện trong bộ phim Điệp viên 007, ra mắt công chúng vào năm 1977. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-2
2. Bể cá mập dài 4,2m của Steve Cohen
Tỷ phú, chủ một quỹ đầu tư lớn Steve Cohen có một bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ với giá trị 1 tỷ USD. Đó là "bể" cá mập trị giá 12 triệu USD chỉ để có xác ướp của một con cá mập để trưng bày. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-3
3. Thiết bị trượt tuyết ảo của Mikhail Prokhorov
Tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov sở hữu rất nhiều món đồ chơi đặc sắc như chiếc du thuyền Palladium dài 96 mét, bể bơi trong nhà, máy bay phản lưc... thậm chí ông còn sở hữu cả một đội tuyển thể thao được mua với giá 200 triệu USD. Tuy nhiên, một trong những món đồ đặc sắc mà ông sở hữu là dụng cụ trượt tuyết ảo. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-4
Chiếc du thuyền Palladium dài 96 mét. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-5
4. Bộ sưu tập máy bay và du thuyền của Paul Allen
Tỷ phú Microsoft Paul Allen có một du thuyền dài 126m mang tên Bạch tuộc. Đây là một trong những du thuyền lớn nhất trên thế giới, có thể đậu được 2 trực thăng, một tàu ngầm và rất nhiều không gian để chủ nhân của nó tận hưởng cuộc sống sang chảnh và tổ chức các bữa tiệc hoành tráng. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-6
Ngoài ra, ông còn có một bộ sưu tập máy bay chiến đấu cổ điển có giá hàng triệu USD. Ông trưng bày dàn máy bay của mình trong một bảo tàng tại Everest, Washington. Một chiếc máy bay trong bộ sưu tập của ông mang tên MiG-29 Fulcrum, được chế tạo bởi nhà thiết kế người Liên Xô Mikoyan. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-7
5. Tàu ngầm của Richard Branson
Tỷ phú người Anh Richard Branson sở hữu một hòn đảo nhỏ tại Caribbe có tên Necker Island, nơi ông có một khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho 30 người. Ở đây, ông có một du thuyền và một tàu ngầm. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-8
Thuyền gỗ tên Necker Belle. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-9
Năm 1970, Branson mua đảo Necker với giá 180.000 USD. Dù ông phải mất tới 5 năm và 10 triệu USD để xây khu nghỉ dưỡng trên đảo nhưng đó là khoản đầu tư khôn ngoan. Bởi giá trị ước tính của đảo Necker vào năm 2006 là 60 triệu USD. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-10
6. Tập văn bản cổ của Bill Gates
Trong những dinh thự của ông Bill Gates chứa đầy các cuốn sách cổ. Tỷ phú Bill Gates là một người thích đọc sách. Một trong những tài sản có giá trị nhất của ông là một tuyển tập văn bản viết tay của Leonardo da Vinci mang tên Codex Leicester mà ông mua được trong một cuộc đấu giá vào năm 1994 với giá 30,8 triệu USD. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-11
7. Hòn đảo Hawaii của Larry Ellison
CEO của hãng Oracle đã bỏ ra khoảng 300 triệu USD để mua lại 98% hòn đảo Lanai tại Hawaii. Không chỉ vậy, Larry còn sở hữu một du thuyền với chiều dài 87m. 

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-12
8. Máy bay của Mark Cuban
Tỷ phú Mark Cuban sở hữu 3 máy bay cá nhân, một chiếc Gulfstream V, một Boeing 757 và một Boeing 767. Khi ông mua chiếc Gulfstream vào năm 1999, sách kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận đây là vụ mua bán online lớn nhất trên thế giới với mức giá 40 triệu USD.

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-13
9. Du thuyền của Eric Schmidt
Chiếc siêu du thuyền mang tên Lone Ranger của cựu chủ tịch Google Schmidt đã được định giá trên thị trường lên tới 14 triệu USD. Bên cạnh chiếc du thuyền kể trên, Schmidt còn sở hữu thêm một chiếc nữa có tên gọi Oasis. Theo đó, đây là một chiếc du thuyền nhỏ hơn Lone Ranger nhưng lại có giá "khủng" hơn vào khoảng 72 triệu USD. Được biết, thú chơi du thuyền là một niềm đam mê đã có từ lâu của giới thượng lưu các nước phương Tây.

Nhung "mon do choi" xa xi cua cac ty phu tren the gioi-Hinh-14
Bên cạnh đó, cựu chủ tịch Google còn tậu cho mình phi cơ riêng hiệu Gulfstream V trị giá tới 20 triệu USD. Đây chính là sự thay thế hoàn hảo mỗi khi ông cảm thấy không thích đi bằng những chuyến bay thương mại hạng nhất hoặc máy bay của Google. 

Theo Băng Thy/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)