Những đại gia Việt bị sát hại gây sốc năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Trong năm 2015 đầu năm 2016, không ít đại gia Việt bị sát hại bằng thủ đoạn tàn độc khiến dư luận xôn xao, bất bình.

Trong năm 2015, không ít đại gia Việt xấu số bị sát hại thương tâm.
Vợ chồng đại gia cà phê bị giết hại tại nhà
Những ngày cuối cùng của năm 2015 Âm lịch, một vụ thảm án xảy ra khiến cả khu vực thị xã Lai Cậy (Tiền Giang) xôn xao. Cặp vợ chồng đại gia cà phê - ông Lương Văn Đấu (67 tuổi) và bà Võ Thị Năm (63 tuổi) được phát hiện tử vong trong phòng ngủ lầu 2 tại căn biệt thự trên quốc lộ 1, khu phố 2, phường 2, thị xã Cai Lậy. Trên thi thể hai nạn nhân đều có nhiều vết thương, có vết cắt sâu ở cổ.
Hình ảnh camera lắp tại căn biệt thự cho thấy đối tượng gây án đã leo qua hàng rào phía trước, rồi đi theo lối bên hông căn biệt thự, xâm nhập, giết cặp vợ chồng đại gia và sau đó rời khỏi hiện trường ngang nhiên. 
Để tránh bị nhận dạng, hung thủ đội nón kết, mặt đeo khẩu trang, găng tay, một tay cầm búa, một tay cầm con dao dài để thực hiện hành vi tội ác. Kể từ khi đột nhập vào ngôi biệt thự đến khi hung thủ rời khỏi hiện trường khoảng một tiếng đồng hồ. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ vụ án và truy lùng kẻ thủ ác. 
Nhung dai gia Viet bi sat hai gay soc nam 2015
Căn biệt thự nơi xảy ra vụ trọng án. Ảnh: Tuổi Trẻ 
Nữ đại gia Việt chết bất thường tại Trung Quốc
Hồi tháng 9/2015, thông tin đại gia ngành chè Oolong – nữ doanh nhân Hà Linh đột ngột tử vong khi đi công tác tại Trung Quốc gây rúng động dư luận. Bà Hà Linh là một trong những doanh nhân thành đạt, đại gia Việt nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu sản phẩm chè Oolong sang các nước Đài Loan, Trung Quốc.
Nhung dai gia Viet bi sat hai gay soc nam 2015-Hinh-2
Nữ doanh nhân Hà Linh trước khi bị sát hại.
Thông tin nữ đại gia này tử vong khiến nhiều người nuối tiếc cho một người tài sắc vẹn toàn.
Cả gia đình đại gia Bình Phước chết thảm
Vụ thảm sát cả gia đình đại gia ngành gỗ - ông Dương Văn Mỹ (sinh năm 1968) tại Bình Phước vào tháng 7/2015 khiến nhiều người phải rùng mình về những thủ đoạn tàn độc mà hung thủ gây ra cho 6 nạn nhân xấu số.
Nhung dai gia Viet bi sat hai gay soc nam 2015-Hinh-3
Căn biệt thự của đại gia ngành gỗ Lê Văn Mỹ - nơi xảy ra vụ thảm án rúng động dư luận. 
Qua quá trình điều tra, cả gia đình đại gia Dương Văn Mỹ chết thảm dưới tay của hung thủ Nguyễn Hoàng Dương (SN 1991, quê tỉnh An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn) và đồng phạm Vũ Văn Tiến (SN 1991, ở huyện Hóc Môn). Theo lời khai của Nguyễn Hoàng Dương, đại gia Dương Văn Mỹ và gia đình cản trở chuyện tình cảm của Dương và con gái ông Mỹ. Vì thế, đối tượng này đã chủ mưu và trực tiếp sát hại 6 người (kể cả người tình) trong gia đình đại gia Mỹ để cướp của và trả thù. Vũ Văn Tiến là trợ thủ đắc lực giúp Dương khống chế các nạn nhân.
Ngoài ra, ngày 9/8, cơ quan điều tra bắt và khởi tố thêm bị can thứ 3 liên quan đến vụ án là Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú Gò Vấp, TP.HCM), về hành vi "giết người" và "cướp tài sản". Vụ thảm án khiến 6 người trong cùng một gia đình phải thiệt mạng rất thương tâm.
Tháng 12/2015, HĐXX Bình Phước chấp thuận lời đề nghị của cơ quan công tố, tuyên Nguyễn Hoàng Dương và Vũ Văn Tiến tử hình. Riêng Trần Đình Thoại là 16 năm tù.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)