Nhìn phát khiếp, “thần dược” này vẫn giá cao ngất ngưởng

Google News

Từ lâu sá sùng Vân Đồn đã là món ăn đặc sản của vùng biển Quảng Ninh được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. 

Sá sùng Vân Đồn từ lâu đã được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Khi nói đến các món ăn ngon của vùng biển Quảng Ninh, người ta sẽ nghĩ ngay tới các món ăn chế biến từ sá sùng Vân Đồn.
Nhin phat khiep, "than duoc" nay van gia cao ngat nguong
Mỗi kg sá sùng khô có giá từ 3 - 4 triệu đồng. 
Thịt sá sùng Vân Đồn ngon, bổ, dễ chế biến thành các món ăn. Sá sùng tươi sơ chế có màu trắng hồng nhạt, kích thước từ 6 - 13cm, sá sùng Vân Đồn khô có kích cỡ 6,5 - 10cm, màu trắng ngà sáng, thân dày, khi ăn có vị ngọt đạm tự nhiên, đậm đà hơn sá sùng ở các vùng khác.
Hàng năm, sản lượng xuất khẩu sá sùng sang Trung Quốc và Đài Loan khá lớn. Sá sùng là món ăn bổ dưỡng có thể làm thuốc tăng sinh lực. Theo quan niệm của Đông y, sá sùng có tính mát, vị ngọt, chủ trị chứng tâm hàn, bổ dương khí, sinh tân dịch.
Nhin phat khiep, "than duoc" nay van gia cao ngat nguong-Hinh-2
Sá sùng ở Quan Lạn có giá cao hơn so với các nơi khác. 
Minh Châu, Quan Lạn là 2 xã đảo của huyện Vân Đồn, hàng năm thu hút hàng chục nghìn khách đến tham quan, du lịch do có các bãi tắm đẹp. Ngoài ra, du khách đến thăm đảo còn được thưởng thức các món ăn đặc sản được chế biến từ sá sùng.
Ngày nay, các con dân của Quảng Ninh, đặc biệt là người Vân Đồn khi đi xa, về gần đều không quên mang theo hành trang của mình là một vài cân sá sùng khô để họ có thể được thưởng thức hương vị đậm đà của quê hương ở nơi xứ người.
Lợi dụng sự nổi tiếng và giá trị của sá sùng Vân Đồn (sá sùng Vân Đồn đắt hơn sá sùng ở Khánh Hòa 4 - 5 lần), nhiều sản phẩm đã mạo danh sá sùng Vân Đồn xuất hiện trên thị trường.
Theo Phương Thảo - Hương Trang /Khoa học và Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)